Thụy Sĩ cho máy bay chiến đấu áp sát máy bay chở đoàn nhà báo Nga dự APEC

Thứ Bảy, 19/11/2016 11:59  | Anh Duy

|

(CAO) Căng thẳng giữa Nga và các nước Phương Tây nay đạt ngưỡng căng thẳng mới khi Thụy Sĩ cho 3 máy bay chiến đấu xuất kích áp sát máy bay chở đoàn nhà báo Nga tham dự hội nghị APEC tại Peru khi nó bay qua vùng trời nước này hôm 18-11.

Sputnik đưa tin 3 máy bay chiến đấu chỉ ngừng đeo bám khi máy bay Nga bay ra khỏi không phận Thụy Sĩ. Tổng thống Nga Putin không đi trên chuyến bay này.

Andrey Kolesnikov – Tổng biên tập tạp chí Russian Pioneer viết trên Facebook: “Chúng tôi đang bay đến Peru dự APEC, khi bay ngang qua Thụy Sĩ, trong một số thời điểm đã bị 3 máy bay chiến đấu thuộc không lực nước này áp sát".

Kolesnikov cũng cho biết 3 máy bay Thụy Sĩ áp sát đến độ có thể nhìn thấy rõ số hiệu của máy bay cũng như gương mặt của phi công lái nó. Kolesnikov nhận định khoảng cách này dễ gây ra tai nạn.

Trong khi đó, Dmitry Smirnov – phóng viên tờ Komsomolskaya Pravda viết trên Facebook rằng 2 chiếc F-18 đã áp sát máy bay chở họ, có thể nhả đạn vào máy bay họ bất cứ lúc nào.

Trước đây đã nhiều lần máy bay chiến đấu của các nước phương Tây áp sát máy bay chiến đấu Nga khi đi qua vùng trời Châu Âu vì căng thẳng ngoại giao. Tuy nhiên việc cho chiến đấu cơ áp sát một máy bay dân dụng Nga như Thụy Sĩ đã làm là chuyện khá hiếm.

Máy bay chiến đấu của Thụy Sĩ bay sát máy bay Nga, có thể nhìn rõ cả mặt phi công  - Ảnh cắt từ video của Дмитрий Смирнов
Máy bay chiến đấu Thụy Sĩ kè sát, được chụp từ bên trong máy bay Nga 

Video máy bay chiến đấu Thụy Sĩ áp sát máy bay dân dụng Nga: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang