Trump cho rằng lẽ ra ông đã vượt bà Clinton số phiếu phổ thông

Thứ Hai, 28/11/2016 09:06  | Anh Duy

|

(CAO) Chiến dịch vận động kiểm lại phiếu bầu ở hàng loạt bang như Wisconsin hay Michigan đang khiến tổng thống đắc cử Donald Trump “nổi cáu”. Tối qua 27-11 (giờ VN), vị tỷ phú cho rằng lẽ ra mình còn có thể vượt qua bà Clinton ở số phiếu phổ thông nếu không có các “cử tri bất hợp pháp”.

Trong cuộc bầu cử vừa qua, dù thắng bà Clinton ở số phiếu đại cử tri nhưng Trump bị vị cựu ngoại trưởng vượt đến gần 2 triệu phiếu bầu phổ thông. Một kết quả đang khiến dư luận Mỹ “choáng váng”.

Trên trang Twitter của mình, Trump dùng lời lẽ cay nghiệt để chỉ trích: “Ngoài việc thắng cách biệt ở phiếu đại cử tri, tôi sẽ thắng ở cả phiếu phổ thông nếu trừ ra hàng triệu cử tri bỏ phiếu bất hợp pháp”.

AFP dẫn lời Trump chỉ trích việc kiểm lại phiếu ở bang Wisconsin theo đề nghị của đảng Xanh là một việc làm “phí thời gian”.

Chưa rõ cử tri bỏ phiếu “bất hợp pháp” mà Trump nói đến là những đối tượng nào vì đến nay chưa phát hiện dấu hiệu gian lận trong cuộc bầu cử Mỹ vừa qua.

Dòng trạng thái trên Twitter của Trump tối qua 27-11 khi ông cho rằng lẽ ra mình đã thắng ở phiếu phổ thông nếu không có "hàng triệu cử tri bỏ phiếu bất hợp pháp" - Ảnh: Twitter Donald Trump

Đội ngũ tranh cử của bà Clinton cho biết sẽ cùng tham gia vào việc kiểm lại phiếu của đảng Xanh ở các bang như Wisconsin.

Trước đó 1 ngày, trong thông cáo phát đi Trump đã chỉ trích cựu ứng viên tranh cử tổng thống thuộc đảng Xanh - bà Jill Stein phát động việc kiểm phiếu lại nhằm lấy tiền quyên góp để trục lợi: “Việc kiểm phiếu lại là cách để bà Jill Stein, người nhận không tới 1% số phiếu, thậm chí bà ta không có tên trên lá phiếu ở nhiều bang làm đầy túi tiền của bà ta. Phần lớn số tiền sẽ không được dùng cho việc kiểm lại phiếu”.

Jill Stein và đảng Xanh đến nay đã vận động được 5,3 triệu USD để kiểm lại phiếu ở các bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania. Bà đang nhắm đến mục tiêu vận động đủ 7 triệu USD để kiểm lại toàn bộ phiếu ở 3 bang này.

Đầu tuần này, bang Wisconsin sẽ bắt đầu kiểm lại phiếu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang