Trump chỉ trích việc kiểm lại phiếu là "trò lừa đảo"

Chủ Nhật, 27/11/2016 13:28  | Anh Duy

|

(CAO) Tổng thống Mỹ đắc cử Donlad Trump vừa lên tiếng chỉ trích việc cựu ứng viên tranh cử tổng thống Jill Stein thuộc đảng Xanh đòi kiểm lại phiếu bầu ở các bang như Wisconsin hay Michigan là một “trò lừa đảo” và “lố bịch”.

Phản ứng này được Trump đưa ra chỉ một ngày sau khi Ủy ban bầu cử bang Wisconsin thông báo họ đã nhận được yêu cầu của đảng Xanh đòi đếm lại phiếu bầu.

Truyền thông Mỹ dẫn những phát ngôn cay nghiệt của Trump trong thông cáo dành cho bà Jill Stein: “Việc kiểm phiếu lại là cách để bà Jill Stein, người nhận không tới 1% số phiếu, thậm chí bà ta không có tên trên lá phiếu ở nhiều bang làm đầy túi tiền của bà ta. Phần lớn số tiền sẽ không được dùng cho việc kiểm lại phiếu”.

Jill Stein và đảng Xanh đến nay đã vận động được 5,3 triệu USD để kiểm lại phiếu ở các bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania. Bà đang nhắm đến mục tiêu vận động đủ 7 triệu USD để kiểm lại toàn bộ phiếu ở 3 bang này.

Trump cáo buộc bà Jill Stein lợi dụng việc kiểm phiếu lại để làm đầy túi tiền  - Ảnh: Getty Images

Trong thông cáo, Trump nhấn mạnh: “Cuộc bầu cử đã kết thúc. Chính bà Clinton cũng từng thừa nhận thất bại và cho rằng: Chúng ta phải chấp nhận kết quả này và hướng đến tương lai”.

Đội ngũ tranh cử của bà Clinton được biết cũng sẽ tham gia vào hoạt động kiểm lại phiếu do đảng Xanh khởi xướng với việc kiểm lại phiếu tại bang Wisconsin sẽ được tiến hành vào đầu tuần sau.

Trước đây, Trump từng nhiều lần lớn tiếng tố quy trình bầu cử Mỹ là một hoạt động gian lận.

Đáp lại cáo buộc của Trump, bà Stein cho biết tiền quyên góp cho hoạt động kiểm phiếu lại được gửi vào một tài khoản riêng không phải là tài khoản cá nhân của bà và chỉ được dùng cho việc kiểm phiếu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang