Máy bay quân sự Nga chở theo 91 người rơi trên Biển Đen

Chủ Nhật, 25/12/2016 12:54  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 25-12 (giờ VN), đài RT (Nước Nga Ngày Nay) đưa tin kiểm soát không lưu của nước này đã mất kiên lạc với một chiếc máy bay chở khách 3 động cơ tầm trung Tupolev Tu-154, chở theo 91 người.

Chiếc máy bay này thuộc biên chế Bộ Quốc phòng Nga, cất cánh ở sân bay tại Sochi được 20 phút thì mất tín hiệu radar liên lạc với mặt đất.

Đến 13h  ngày 25-12 (giờ VN)

Hãng tin TASS đưa tin khung gầm chiếc máy bay đã được tìm thấy trên Biển Đen, cách bờ 1,5 km.

Hành trình chuyến bay từ Sochi đi Syria - Ảnh: đồ họa của RT
 

Trên máy bay có 83 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.Trên máy bay quân sự này chở theo 9 nhà báo và nhạc sĩ từ ca đoàn Alexandrov Ensemble của lực lượng vũ trang Nga, trên đường bay đến căn cứ không quân Nga tại Latakia, Syria tham gia buổi hòa nhạc mừng năm mới. 

Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Sochi Adler trong một chuyến bay đã được lên kế hoạch từ trước, sau đó đã mất liên lạc với điều khiển không lưu vào lúc 5h40 sáng (giờ Moscow), tức 9h40 giờ VN. Bộ Quốc phòng Nga đã triển khai các đội cứu hộ đến khu vực này để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. 7 tàu và 1 trực thăng đang được huy động tìm kiếm trên vùng Biển Đen. 

Theo báo cáo, chiếc Tu-154 cất cánh từ Chkalovsky, gần thủ đô Moscow đến Sochi để tiếp nhiên liệu. Sau khi xong việc và cất cánh khỏi Sochi thì mất liên lạc. “Có khả năng chiếc máy bay bị rơi ở vùng núi Krasnodar” – một nguồn tin nói với hãng tin RIA.

Một chiếc Tu-154 của quân đội Nga chở theo 91 người đã mất liên lạc radar với mặt đất, nhiều khả năng đã bị rơi - Ảnh: Flickr

Hãng tin Interfax thì đưa tin chiếc Tu-154 đã mất tín hiệu radar với mặt đất không lâu sau khi cất cánh lúc nó được điều động đến không phận của Nga trên vùng Biển Đen.

Truyền thông Nga nhấn mạnh đây không phải là chuyến bay dân sự.

RIA đưa tin nguyên nhân tai nạn có thể do lỗi kỹ thuật hoặc lỗi con người vì thời tiết tại Sochi hôm nay bình thường, không có chuyến bay nào bị hủy bỏ.

Tổng thống Nga Putin đã được thông báo về vụ việc và đang theo dõi sát sao tình hình.

Sân bay Sochi nơi chiếc máy bay cất cánh - Ảnh: Nina Zotina / Sputnik

Bình luận (0)

Lên đầu trang