Nghi phạm lao xe vào đám đông ở Đức bị bắn chết ở Ý

Thứ Sáu, 23/12/2016 17:17  | Anh Duy

|

(CAO) Chiều nay 23-12 (giờ VN), Reuters đưa tin nghi phạm lao xe tải vào đám đông ở khu vục tây Berlin (Đức) hôm 19-12 vừa bị bắn chết trong một cuộc bố ráp ở ngoại ô thành phố Milan (Ý). 

Bộ trưởng Nội vụ Ý đã chủ trì cuộc họp báo vào 16h hôm nay 23-12 (giờ VN) để thông báo về việc này. 

Một đoạn video ngắn đăng trên trang web tạp chí Ý Panorama cho thấy cuộc đấu súng của nghi phạm với cảnh sát diễn ra trước bình minh ở một khu nhà khi trời còn tối. 

Người bị bắn chết là nghi phạm 24 tuổi, người gốc Tunisia - Anis Amri, đang bị Berlin truy nã gắt gao trên toàn Châu Âu. 

Trước đó, một người đàn ông được người dân mô tả có nhân dạng giống Amri được nhìn thấy xuất hiện ở khu vực phía  bắc Đan Mạch.

Các nhà điều tra Đức trước đó cho biết họ tin Amri vẫn có khả năng còn ở lại Berlin bởi hắn ta có thể đang bị thương. 

Bộ trưởng Nội vụ Ý Marco Minniti nói trong cuộc họp báo: "Không còn nghi ngờ gì nữa, người bị giết là Anis Amri, nghi phạm tấn công khủng bố ở Berlin". 

Nghi phạm gốc Tunisia - Amri - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Ý cho biết khi họ bất ngờ kiểm tra giấy tờ của người này ở một trạm dừng giao thông thì y lập tức nổ súng bắn vào các cảnh sát buộc họ phải nổ súng tiêu diệt. 

Tạp chí Ý Panorama cho biết hiện trường vụ đấu súng diễn ra vào lúc 3h sáng ngày 23-12 (giờ địa phương) ở quận Sesto San Giovanni, phía nam Milan. 

Amri rời Tunisia với ước mơ làm đủ tiền để mua ô tô, theo lời một người bà con của nghi phạm này kể lại. Sau khi đến Ý, anh ta phạm tội phải chịu án tù 6 năm.

Khi đến Đức năm 2015, Amri là một trong số 550 người được giới chức nước này xác định là thành phần nguy hiểm cần phải giám sát đặc biệt.

Bị trục xuất, Amri thoát được, sống lẩn trốn trước tai mắt của an ninh trước khi cướp chiếc xe tải của một công ty vận chuyển hàng Ba Lan gây ra vụ tấn công kinh hoàng hôm 19-12 ở khu tây Berlin khiến 12 người thiệt mạng, 48 người bị thương. 

Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm này cũng như việc anh ta hành động đơn lẻ hay được chỉ đạo từ tổ chức khủng bố nào, dù trước đó tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang