Indonesia phá âm mưu đánh bom dịp Giáng sinh liên quan đến IS

Thứ Tư, 21/12/2016 21:09  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát Indonesia vừa phá thành công kế hoạch đánh bom tự sát dịp Giáng sinh của các phần tử có liên hệ với tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau khi đấu súng tiêu diệt 3 tay súng tình nghi và vô hiệu hoá các quả bom.

AFP chiều 21-12 (giờ VN) đưa tin vụ đấu súng xảy ra ở một ngôi nhà tại South Tangerang, cách thủ đô Jakarta 25km về phía tây. 

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Rikwanto cho biết: "Chúng tôi yêu cầu 3 người đàn ông đầu hàng nhưng họ kháng cự, bắn vào chúng tôi. Họ ném về phía chúng tôi một quả bom nhưng may thay nó không nổ". Cảnh sát sau đó đã bắn tiêu diệt 3 tay súng. 

Rikwanto tiết lộ nhóm khủng bố này có liên hệ với IS. Chúng đã lên kế hoạch sẽ đâm trọng thương 1 cảnh sát  ở một đồn cảnh sát và chờ đám đông kéo đến hiện trường sẽ kích nổ quả bom mang theo tự sát nhằm gây thương vong nhiều nhất có thể trong dịp Giáng sinh. 

Cuộc bố ráp kết thúc khi cảnh sát tiêu diệt được 3 đối tượng - Ảnh: AFP

Địa điểm chúng nhắm đến gần một bệnh viện tư nhân ở phía tây Jakarta. 

Đội phá bom đã phá 6 quả bom thu được từ ngôi nhà nơi họ đột kích các phần tử khủng bố hôm 21-12. 

Trước đó cảnh sát đã bắt một thành viên trong nhóm, người này sau đó khai ra manh mối ngôi nhà nơi 3 đối tượng trên ẩn nấp. Nhóm này liên quan đến nhóm khủng bố Bekasi và tên Bahrun Naim - kẻ cầm đầu nhóm chiến binh quốc tịch Indonesia chiến đấu bên cạnh các phần tử IS tại Syria. 

Hiện cảnh sát đang mở rộng điều tra mạng lưới của nhóm này và các kế hoạch tấn công khác của chúng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang