Không tặc cướp máy bay Lybia đầu hàng

Thứ Sáu, 23/12/2016 19:33  | Anh Duy

|

(CAO) Vào lúc 19h tối nay 23-12 (giờ VN), Reuters đưa tin một chuyến bay nội địa của Lybia đã bị không tặc là một người đàn ông khống chế, buộc chuyển hướng bay để đáp xuống Malta.

Đến 22h tối 23-12, không tặc khống chế máy bay hãng hàng không của Lybia đã đầu hàng. 118 người gồm phi hành đoàn được thả hết sau nhiều giờ đàm phán căng thẳng. Hiện chưa rõ động cơ của không tặc này. 

Trước đó, người này dọa sẽ kích nổ quả lựu đạn cầm trên tay.

Chiếc máy bay Airbus A320 sau đó đã hạ cánh xuống sân bay ở Malta theo yêu cầu của tên không tặc.

Sau khi hạ cánh ở Malta như ý muốn, tên không tặc cho biết hắn sẵn sàng thả 111 hành khách, nhưng hắn ta cho biết sẽ giữ lại 7 thành viên phi hành đoàn làm con tin.

Trước đó, tên này nói với các hành khách trên máy bay rằng hắn ta “ủng hộ Gaddafi”, cố tổng thống Lybia bị lật đổ và giết chết trong cuộc biến loạn Mùa xuân Ả Rập cách đây vài năm.

Đường bay của chiếc máy bay bị không tặc khống chế - Ảnh: Times of Malta
Chiếc máy bay bị không tặc. Quân đội đang vây quanh sân bay ở Malta để đối phó với tình hình - Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ yêu cầu tiếp theo của tên không tặc này là gì. Hắn ta hành động một mình hay được chỉ đạo từ một tổ chức?

Quân đội đã bố ráp các vị trí xung quanh chiếc máy bay này, cách phi cơ vài trăm mét. Tất cả các chuyến bay đến và đi tại sân bay quốc tế Malta hiện đang bị hoãn lại hoặc chuyển hướng.

Chuyến bay cất cách từ Sebha, tây nam Lybia đến thành phố Tripoli ở phía bắc nước này với lộ trình bay ít hơn 2 tiếng đồng hồ. Chiếc máy bay này được vận hành bởi hãng hàng không nhà nước Afriqiyah Airways.

Trong khi đó, địa điểm tên không tặc đòi máy bay chuyển hướng là quốc đảo Malta, nằm giữa Địa Trung Hải, là thành viên của Liên minh Châu Âu (EU), cách thủ độ Tripoli của Lybia 500km về phía bắc.

Tuy nhiên, có nguồn tin cho biết có 2 tên không tặc trên máy bay.

 

Quân đội bố ráp xung quanh - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang