Úc phá thành công âm mưu đánh bom dịp Giáng sinh

Chủ Nhật, 25/12/2016 00:34  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-12, Yahoo! News đưa tin giới chức Úc vừa phá thành công âm mưu đánh bom dịp Giáng sinh của nhóm phần tử với các thiết bị nổ phát hiện đã được vô hiệu hóa.

Kế hoạch tấn công được tin lấy cảm hứng từ những vụ tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành trên toàn cầu. Cảnh sát thực hiện cuộc bố ráp, sau đó đã bắt được 7 người. Đến nay, 5 người vẫn đang bị tạm giữ để điều tra.

Cảnh sát bang Victoria cho biết các đối tượng dự định tấn công vào các địa điểm biểu tượng của bang này gồm nhà ga Flinders Street, quảng trường Liên bang và Nhà thờ St Paul trong dịp Giáng sinh.

Thủ tướng Úc Turnbull nhấn mạnh: “Đây là một trong những âm mưu khủng bố lớn nhất trong vài năm trở lại đây đã bị triệt phá. Những gì cảnh sát phát hiện là các phần tử này dự định kích nổ các thiết bị nổ ở trung tâm thành phố Melbourne trong khu vực quảng trường Liên bang vào ngày Giáng sinh”.

Nhà thờ St. Paul ở Melbourne - một trong những địa điểm bọn khủng bố âm mưu nhắm đến - Ảnh: Wikipedia

Truyền thông Úc tiết lộ, trước đó vào rạng sáng ngày 23-12, cảnh sát có vũ trang đã bố ráp hàng loạt ngôi nhà ở Flemington, Meadow Heights, Dallas, Campbellfield và Gladstone Park. Cảnh sát bang Victoria sau đó đã bắt một thanh niên 24 tuổi ở Meadow Heights, một thanh niên 26 tuổi ở Dallas, một thanh niên 22 tuổi ở Campbellfield, một thanh niên 21 tuổi ở Flemington và một thanh niên 21 tuổi ở Gladstone Park.

Tất cả những người bị bắt đều có quốc tịch Úc, 4 người trong đó sinh tại Úc, và 1 người sinh ở Ai Cập.

Trước đó, quốc gia láng giềng của Úc là Indonesia cũng vừa phá thành công âm mưu đánh bom dịp Giáng sinh của các phần tử liên quan đến IS.

Bình luận (0)

Lên đầu trang