Tunisia bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin

Thứ Hai, 26/12/2016 01:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 25-12, AP đưa tin giới chức Tunisia đã bắt giữ 3 người nghi liên quan đến vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin (Đức) hồi đầu tuần do nghi phạm chính Anis Amri gây ra.

Trong số những người bị bắt có một cháu trai của nghi phạm Anis Amri và hai người khác. Giới chức địa phương cho biết 3 người này bị tình nghi là phần tử khủng bổ.

Theo đó, nghi phạm Amri từng gửi tiền về cho cháu trai là Fedi, 18 tuổi để đứa cháu đến Châu Âu với hắn ta.

Đến nay vẫn chưa rõ những ai đã giúp đỡ Amri trốn khỏi sự truy lùng của cảnh sát Đức sau khi gây án tại Berlin. Tên này chỉ bị bắn chết tại thành phố Milan (Ý) sau khi chạm trán với cảnh sát địa phương.

Tại Tunisia, cuộc bố ráp diễn ra vào hôm qua với việc bắt giữ cháu trai của Amri tại thị trấn Oueslatia, trong khi 2 người khác bị bắt ở thủ đô Tunis.

Sau khi gây án, dấu vân tay của Amri đã được tìm thấy trên chiếc xe tải để lại hiện trường.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xung (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Nghi phạm Amri 

Trong một đoạn video đăng trên trang web Amaq của IS chiếu cảnh Amri thề trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và kêu gọi thánh chiến để trả thù đám người "thập tự chinh" đã ném bom cộng đồng Hồi giáo.

Chưa rõ đoạn video này được thực hiện trước hay sau khi xảy ra vụ tấn công bằng xe tải ở khu vực tây Berlin ngày 19-12 khiến 12 người chết, 48 người bị thương.

Trong khi đó, giới chức Tây Ban Nha hiện đang ráo riết điều tra xem Amri có tiếp xúc với tổ chức cực đoan nào ở nước này hay không khi có tin tình báo từ Đức cho biết nghi phạm này đã thiết lập được một số liên lạc với các tổ chức cực đoan tại đây.

Amri trong đoạn video thề trung thành với thủ lĩnh IS - Ảnh: SITE

Bình luận (0)

Lên đầu trang