Cuba cấm xây tượng đài, đặt tên đường mang tên lãnh tụ Fidel Castro

Chủ Nhật, 04/12/2016 12:14  | Anh Duy

|

(CAO) Thể theo ý nguyện của lãnh tụ Fidel Castro, chính quyền Cuba chuẩn bị trình Quốc hội thông qua dự luật cấm đặt tên đường hay xây tượng đài ông vì không muốn việc sùng bái cá nhân len lỏi vào đời sống.

Hôm 3-12, phát biểu trước đám đông tại thành phố Santiago, phía đông đất nước, nơi đón đoàn xe chở tro cốt của Fidel về nơi an nghỉ cuối, Chủ tịch Cuba Raul Castro – em trai lãnh tụ Fidel cho biết tuần tới chính quyền sẽ trình lên Quốc hội dự luật cấm dùng tên ông cho mục đích sùng bái cá nhân.

AP dẫn lời Chủ tịch Raul Castro nhấn mạnh: “Đến những giờ phút cuối cùng của đời mình, nhà lãnh đạo cách mạng Fidel Castro vẫn quyết định sau khi ông mất, tên tuổi và hình ảnh của ông sẽ không được sử dụng ở các cơ quan, đường phố, công viên và các công trình công cộng khác. Tượng đài và các công trình tưởng niệm ông sẽ không bao giờ được dựng lên. Ông khước từ mọi hình thức sùng bái cá nhân”.

Người dân cầm cờ và hình lãnh tụ Cuba Fidel Castro đứng bên đường đón đoàn xe chở tro cốt của ông đi qua - Ảnh: Reuters

Lúc sinh thời, Fidel cũng từng nhấn mạnh trong cuốn tự truyện của mình: “Tất cả ai lãnh đạo đất nước này đều là người, không phải là thánh thần".

Hôm nay 4-12, Cuba sẽ tổ chức an táng tro cốt lãnh tụ Fidel Castro tại nghĩa trang Santa Ifigenia, thành phố Santiago, kết thúc 9 ngày quốc tang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang