Nhật-Mỹ tập trận chung sau tin Triều Tiên thử tên lửa

Thứ Bảy, 29/04/2017 18:33  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau khi có thông tin Triều Tiên tiến hành thêm một vụ bắn thử tên lửa mới, quan chức Nhật Bản thông báo cho biết tàu sân bay Mỹ đã có mặt tại vùng biển của quốc gia này.

Trước đó, Mỹ đưa thông tin về việc điều hạm đội của tàu sân bay USS Carl Vinson được điều đến vùng biển thuộc bán đảo Triều Tiên nhằm đối phó với căng thẳng ngày một leo thang tại khu vực này. Tuy nhiên vì một số lý do mà hạm đội này đã đi ngược đến Ấn Độ Dương trước rồi mới quay đầu đi theo lịch trình đã được định sẵn.

Sau nhiều thông tin mập mờ thì đến hôm nay, 29-4, Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật Bản (MSDF) lên tiếng xác nhận tàu USS Carl Vinson đã có mặt ở biển Nhật Bản.

Tàu sân bay USS Carl Vinson - Ảnh: Kyodo

Không những vậy, theo Kyodo, lực lượng này cùng Lực lượng Phòng vệ trên không thậm chí còn tiến hành các cuộc tập trận chung với hạm đội tàu của Mỹ. Cuộc tập trận diễn ra vào đầu giờ chiều, khi tàu USS Carl Vinson tiến vào eo biển Tsushima nằm giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là cuộc tập trận được Nhật Bản thông báo từ trước, sau khi có thông tin hạm đội tàu chiến Mỹ sẽ đi qua vùng biển của nước này.

Dự kiến, tàu sân bay USS Carl Vinson cũng sẽ tiến hành thêm một cuộc tập trận nữa với quân đội Hàn Quốc.

Cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc diễn ra cùng ngày sau khi Triều Tiên tiến hành một vụ thử tên lửa mới. Tuy nhiên có thông tin cho rằng vụ thử đã thất bại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang