Trung Quốc lại điều quân đến biên giới Triều Tiên, ban bố tình trạng khẩn

Thứ Năm, 13/04/2017 17:44  | Đức Thiện

|

(CAO) Thêm một số lượng lớn lính Trung Quốc vừa được điều động đến biên giới với Triều Tiên do lo ngại căng thẳng leo thang thời gian gần đây.

Theo Daily Star, thông tin từ Trung tâm Nhân Quyền và Dân chủ khẳng định 25.000 lính Trung Quốc đã được điều động đến biên giới với Triều Tiên. Trước đó, tất cả binh lính nước này đã được đặt trong tình trạng báo động toàn quốc.

Trung Quốc thời gian qua liên tục điều quân đến biên giới Triều Tiên - Ảnh: UPI

Express thì cho biết hành động này bắt nguồn từ lo ngại từ những căng thẳng liên quan đến Triều Tiên đang leo thang dữ dội những ngày qua. Được biết số lính mới được cử đi lần này thuộc Lữ đoàn Vũ Trang số 9.

Thời gian gần đây, các vấn đề liên quan đến Triều Tiên đang ngày càng trở nên phức tạp. Điều này buộc Mỹ phải điều tàu sân bay USS Carl Vinson đến vùng biển thuộc bán đảo Triều Tiên, trong khi Nhật Bản đang có kế hoạch tập trận chung với Mỹ ngay khi tàu này tiến vào lãnh thổ của hộ.

Bản thân Trung Quốc cũng có những động thái chuẩn bị cho “các tình huống không lường trước”, khi cho điều 150.000 lính đến vùng biên giới cách đây chưa lâu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang