Giáo hoàng kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Venezuela

Chủ Nhật, 30/04/2017 19:08  | Đức Thiện

|

(CAO) Đức Giáo hoàng Francis hôm 30-4 đã kêu gọi chính phủ Venezuela cần có giải pháp chấm dứt tình trạng bạo lực đang gia tăng và ngày càng xấu đi ở quốc gia này.

Trong tháng vừa qua, đã có đến 30 người chết do tình trạng bất ổn liên tục xảy ra ở đất nước nằm trong khu vực Nam Mỹ.

Trong thông điệp hàng tuần được phát biểu trước hàng chục ngàn người tại quảng trường thánh Peter, Giáo hoàng Francis đã lên tiếng chỉ trích các cuộc khủng hoảng nhân đạo, xã hội, chính trị và kinh tế đang gây thiệt hại đến tính mạng con người.

“Tôi chân thành kêu gọi chính phủ và các bộ phận trong xã hội Venezuela né tránh tất cả các hình thức bạo lực, tôn trọng nhân quyền và tìm ra các giải pháp đàm phán”, Giáo hoàng Francis phát biểu.

Giáo hoàng Francis xuất hiện hôm 30-4 - Ảnh: Reuters

Thời gian qua, tình hình tại Venezuela đang trở nên bất ổn một cách trầm trọng. Phe đối lập với chính quyền tổng thống Nicolas Maduro đang yêu cầu một cuộc bầu cử nhằm lật đổ ông. Họ còn yêu cầu quyền tự trị đối với cơ quan lập pháp của nước này, đề nghị nhận viện trợ từ nước ngoài nhằm giảm nhẹ tình trạng khủng hoảng kinh tế. Ngoài ra, họ còn đòi trả tự do cho hơn 100 nhà hoạt động bị chính quyền của ông Maduro giam giữ.

Những người ủng hộ khằng định việc lãnh đạo của đảng đối lập là Leopoldo Lopez và các chính trị gia khác bị giam giữ là biểu tượng của sự sụp đổ chế độ độc tài của tổng thống Maduro.

Đây là lần thứ hai trong tuần này giáo hoàng Francis lên tiếng kêu gọi ủng hộ hòa bình. Trước đó một ngày, Giáo hoàng đã kêu gọi Mỹ và Triều Tiên cần phải kiềm chế và đưa ra được đường lối ngoại giao thích hợp nhằm tránh các cuộc xung đột có nguy cơ nổ ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang