Biểu tình rầm rộ tại Venezuela khiến 3 người thiệt mạng

Thứ Năm, 20/04/2017 12:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-4, Reuters đưa tin 2 sinh viên và một sĩ quan thuộc lực lượng vệ binh quốc gia Venezuela đã thiệt mạng vì bị bắn trong các cuộc biểu tình chống chính quyền tổng thống Nicolas Maduro.

Tình hình bất ổn gia tăng khi quốc gia vùng Nam Mỹ này rơi vào khủng hoảng kinh tế trầm trọng do điều hành kém của chính quyền.

Phe đối lập đã tổ chức biểu tình ở thủ đô Caracas và nhiều thành phố lớn khác, trong chuỗi biểu tình mà họ gọi là “mẹ của tất cả những cuộc biểu tình”, chỉ quy mô tổ chức lớn và lượng người tham gia khổng lồ. Tất cả đều chung một mục tiêu: Tổng thống Maduro phải từ chức.

Đám đông hàng trăm nghìn người gồm các thành phần chống và ủng hộ chính phủ đã đụng độ nhau ở thủ đô gây ra khung cảnh đẫm máu. Phe đối lập cáo buộc chính phủ trang bị vũ khí cho những người ủng hộ mình để tấn công đoàn biểu tình, reo rắc bạo lực và sợ hãi.

Với 3 người chết trong đợt biểu tình mới nhất đã nâng số người chết lên 8 người trong loạt biểu tình chống chính phủ diễn ra trong tháng này. 400 người đã bị bắt trong suốt các đợt biểu tình diễn ra vào hôm 19-4.

Biểu tình biến thành bạo động ở Venezuela hôm 19-4 - Ảnh: Reuters

Phe đối lập kêu gọi tổ chức một đợt biểu tình khác vào hôm 20-4 để chống lại chính quyền bị cáo buộc tham nhũng của Venezuela.

Reuters dẫn lời lãnh đạo của nhóm đối lập Henrique Capriles nhấn mạnh: “Nếu chúng ta đã có hàng triệu người xuống đường vào hôm nay thì ngày mai sẽ còn nhiều hơn nữa”.

Các nhân chứng cho biết Carlos Moreno, 18 tuổi, một sinh viên rời nhà đi đá banh ở Caracas gần nơi nhóm đối lập biểu tình đã bị bắn vào đầu khi cảnh sát có vũ trang xông đến trấn áp đám đông. Hiện chưa rõ ai gây ra vụ việc.

Tình hình Venezuela đang nguy cấp khi kinh tế khủng hoảng, lạm phát tăng, người dân thiếu lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men vì giá dầu rớt và sự điều hành yếu kém của chính phủ. Đến nay chính quyền và phe đối lập vẫn chưa tìm được tiếng nói chung khiến tình hình rơi vào bế tắc.

Một người biểu tình bị thương khi đụng độ với cảnh sát - Ảnh: Reuters
Những người biểu tình ném đá vào đoàn xe của cảnh sát - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang