Mỹ cam kết cùng Nhật kìm hãm Triều Tiên

Thứ Ba, 18/04/2017 15:40  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong chuyến thăm Nhật Bản hôm 18-4, phó tổng thống Mỹ Mike Spence tái khẳng định sẽ cùng với quốc gia này và các nước trong khu vực tìm ra giải pháp đối phó với vấn đề Triều Tiên.

Ông Spence đến Tokyo 1 ngày sau khi có chuyến viếng thăm khu vực phi quân sự DMZ tại biên giới hai miền Triều Tiên. Ông khẳng định Nhật vẫn là đồng minh quan trọng với Mỹ. Bên cạnh đó, phó tổng thống Mỹ cũng đưa rời lời đe dọa với Triều Tiên, quốc gia liên tục tiến hành thử tên lửa thời gian qua.

- Ảnh:

“Thời đại của sự kiên nhẫn chiến lược đã chấm dứt và khi mà mọi sự lựa chọn vẫn còn đang nằm trên bàn, tổng thống Trump mong muốn được hợp tác gần gũi với Nhật Bản, Hàn Quốc, các đồng minh trong khu vực và Trung Quốc nhằm đạt được một giải pháp hòa bình và giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên”, ông Spence phát biểu trước khi có buổi ăn trưa cùng thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Thời gian qua, Triều Tiên liên tục có những hành động gây hấn xung quanh khu vực. Hôm 5-4, một quả tên lửa đạn đạo được phóng thử đã rơi xuống biển Nhật Bản. Đến hôm 16-4, chỉ một ngày sau kỷ niệm 105 năm năm sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, Triều Tiên lại tiến hành thêm một vụ thử nhưng thất bại.

Không chỉ thử nghiệm vũ khí, gần đây còn rộ lên thông tin Bình Nhưỡng sẽ tái thực hiện các vụ thử nghiệm hạt nhân. Hình ảnh vệ tinh cho thấy khu vực thử Punggye Ri thời gian gần đây có nhiều biến động. Chính đại diện của Triều Tiên tại LHQ, ông Kim In Ryong cũng khẳng định vụ thử tiếp theo sẽ diễn ra “vào thời điểm và địa điểm mà tổng hành dinh cảm thấy thích hợp”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang