Nghi phạm bị truy nã bắn chết 3 người ở Mỹ

Thứ Tư, 19/04/2017 10:02  | Đức Thiện

|

(CAO) Hôm 18-4, một vụ xả súng bất ngờ ở bang California đã khiến ba người thiệt mạng. Nghi phạm là một người da đen và vụ án được xác định có động cơ từ sự thù hằn.

Người đàn ông gây ra vụ xả súng được xác định là một người da đen tên Kori Ali Muhammad, 39 tuổi, theo ABC News. Trang này cho biết Muhammad đang bị truy nã do từng giết chết một bảo vệ khách sạn. Vụ việc lần này xảy ra tại 4 khu vực khác nhau trong một dãy nhà ở Fresno, bang California của Mỹ.

Hiện trường vụ xả súng làm 3 người thiệt mạng - Ảnh: Cảnh sát Fresno

Người đầu tiên bị Muhammad giết hại là một công nhân 34 tuổi. Nạn nhân tiếp theo 37 tuổi đang đi trên đường và cuối cùng là một người đàn ông 58 tuổi đang ở trong một bãi đậu xe. Cả 3 nạn nhân đều là người da trắng. Được biết Muhammad còn nhắm đến một đối tượng nữa trong quá trình xả súng nhưng y đã bắn hụt. Tất cả các mục tiêu đều được lựa chọn ngẫu nhiên, không có sự chuẩn bị từ trước.

Reuters trích lời cảnh sát trưởng của Fresno, ông Jerry Dyer cho biết vụ việc xảy ra trong chưa đầy 1 phút trước khi bị một sĩ quan cảnh sát phát hiện. Ông Dyer cũng xác nhận rằng nghi phạm ghét người da trắng và thường sử dụng biệt danh “Black Jesus” (Chúa Giêsu da đen).

Kori Ali Muhammad, kẻ thực hiện vụ xả súng - Ảnh: Cảnh sát Fresno

Muhammad hiện đã bị cảnh sát bắt giữ. Dù là một theo đạo Hồi và trong quá trình thẩm vấn y có hét lên “Allahu Akhbar” (Đấng Allah toàn năng) song chính quyền xác định vụ việc chỉ mang tính thù hằn chứ khong liên quan đến khủng bố.

Cùng với vụ giết nhân viên bảo vệ trước đó, Muhammad sẽ phải đối mặt với 4 tội danh giết người và hai tội danh tấn công bằng vũ khí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang