Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở trường tiểu học khiến 3 người chết

Thứ Ba, 11/04/2017 11:24  | Minh Phương

|

(CAO) Hai người lớn và một trẻ nhỏ vừa thiệt mạng trong vụ nổ súng tại lớp học ở một trường tiểu học tại San Bernardino, bang California, Mỹ hôm 11-4.

Nghi phạm là người đàn ông 53 tuổi tên Cedric Anderson. Theo cảnh sát, Anderson vác súng vào trường bắn chết người vợ hắn ta ly thân lúc chị đang đứng lớp và làm bị thương hai học sinh nhỏ đang đứng ở đằng sau. Một em nhỏ sau đó đã chết vì vết thương quá nặng.

Tay súng sau đó quay súng tự sát.

Hung thủ Anderson (phải) và bà Smith - Ảnh: BBC

Cảnh sát trưởng Jarrod Burguan nhận định người chồng hành động nhằm mục đích “giết vợ rồi tự sát” và các nạn nhân nhỏ không phải là mục tiêu tấn công.

Vụ việc kinh hoàng xảy ra tại trường tiểu học North Park ở hạt SanBernardino, cách phía đông thành phố Los Angeles khoảng 96km.

Nhà chức trách cho biết, Anderson được phép vào trường với tư cách một khách tham quan và giấu súng trong người cho đến khi tới lớp học đặc biệt mà vợ ông ta đang hướng dẫn cùng 15 học sinh.

Ông ta giết vợ là Karen Elaine Smith và bắn trọng thương bé trai 8 tuổi Jonathan Martinez khiến em tử vong sau đó. Một bé gái 9 tuổi hiện vẫn đang nằm viện điều trị trong tình trạng ổn định.

Người thân học sinh tới đón con em mình sau khi chúng được chuyển tới Trường Trung học Cajon- Ảnh: AFP

Ông Burguan viết trên Twitter ngay sau sự việc rằng nghi phạm đã “ngã gục” và “không có mối đe dọa nào nữa”. Nhưng trường học vẫn được di tản nhanh chóng.

Tới 600 học sinh đã được chuyển tới trường trung học Cajon gần đó, nơi các em được cha mẹ đón về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang