Tấn công bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển khiến nhiều người thương vong

Thứ Sáu, 07/04/2017 21:34  | Anh Duy

|

(CAO) Ít nhất 5 người được tin đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe tải bị kẻ tấn công điều khiển lao vào đám đông những người đi mua sắm ở bên ngoài một trung tâm thương mại tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển) vào chiều nay 7-4 (giờ VN).

Vụ tấn công gây chấn động Châu Âu. Các nhân chứng còn cho biết họ còn nghe thấy tiếng súng nổ tại hiện trường.

Một nhân chứng cho tờ báo địa phương Aftonbladet biết cô nhìn thấy ít nhất 5 thi thể. Nơi tấn công ở trước trung tâm thương mại Ahlens, khu Klarabergsgatan.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven ngay lập tức xác nhận vụ tấn công khủng bố và cho biết một nghi phạm đã bị bắt.

Hình ảnh lan truyền trên mạng Internet cho thấy người dân bỏ chạy tán loạn sau khi chiếc xe tông vào trung tâm thương mại vào đầu giờ trưa 7-4 (giờ địa phương). Máu chảy đỏ đường phố.

Khung cảnh đổ máu tại hiện trường - Ảnh:Expressen

Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một người đàn ông trùm kín mặt trước khi lái xe lao vào đám đông. Cảnh sát có vũ trang sau đó đã có mặt tại hiện trường.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm vụ việc.

Xe tải đang trở thành phương tiện tấn công khủng bố “thịnh hành” trong thời gian qua do tính sát thương cao và có khả năng gieo rắc hoảng loạn cho mọi người khi bất ngờ lao tới những nhóm người cố định trên đường. Các vụ tấn công ở Nice (Pháp), khu vực tây Berlin (Đức) hay trước tòa nhà Quốc hội Anh vừa qua, bọn khủng bố đều dùng xe tải lao vào đám đông khiến nhiều người thương vong.

Hiện trường vụ tấn công nhìn từ trên cao - Ảnh: Daily Mail
Chiếc xe tải tại hiện trường
Khung cảnh đẫm máu

Bình luận (0)

Lên đầu trang