58 người chết sau vụ tấn công nghi bằng khí độc tại Syria

Thứ Ba, 04/04/2017 22:26  | Thái Dương

|

(CAO) Một cuộc tấn công nghi bằng vũ khí hoá học ở Syria hôm nay 4-4 đã giết chết hàng loạt thường dân, trong đó có 11 trẻ em dưới 8 tuổi.

Theo thông tin từ Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria - SOHR  (trụ sở tại Anh) xác nhận rằng  các máy bay chiến đấu đã tấn công nhằm vào thị trấn Khan Sheikhoun, thuộc tỉnh Idlib do quân nổi dậy kiểm soát, khí gas độc đã làm nhiều người ngạt thở, ngất xỉu và trào bọt từ miệng. 

Cuộc tấn công diễn ra khoảng 6h30 sáng ngày 4-4 , chất khí được sử dụng trong vụ tấn công này được cho là sarin và chlorine, thành phố Khan Sheikhoun thuộc tỉnh Idlib phía bắc và 300 người khác bị thương. Số người chết còn có thể tăng lên.

Các bệnh viện Syria đang quá tải trước quy mô của cuộc tấn công. Hiện tại phương pháp cấp cứu đang được sử dụng lúc này là cố gắng cởi quần áo nạn nhân để hạn chế chất độc tiếp xúc với cơ thể họ. 

Các nhóm đối lập tuyên bố vụ tấn công đặt ra câu hỏi đầy nghi vấn về tiến trình hòa bình trong Syria trong khi chính quyền Damascus vẫn phủ nhận mọi cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc nội chiến ở nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang