Nhật – Hàn – Mỹ rầm rộ tập trận chung chống tàu ngầm Triều Tiên

Thứ Ba, 04/04/2017 08:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-4, AFP đưa tin Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã tham gia một cuộc tập trận hải quân chung nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến chống lại những mối đe dọa tên lửa phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 3-4 đã xác nhận trong thông tin này trong bối cảnh các nước trong khu vực đang gia tăng lo ngại từ chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên hiện nay đang đặt mục tiêu phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có khả năng bắn tới đất liền của Mỹ. Các tên lửa ICBM có gắn đầu đạn hạt nhân. Bình Nhưỡng cũng đã 5 lần thử vụ khí hạt nhân.

Đứng trước mối đe dọa sát sườn, Mỹ - Hàn- Nhật đã khởi động cuộc tập trận chung quy mô lớn diễn ra trong 3 ngày (từ 3-4) với sự tham gia của hơn 800 binh sĩ đến từ 3 nước, một ngày sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington sẽ đơn phương xử lý vấn đề Triều Tiên nếu Trung Quốc không tác động giúp.

Hồi tháng 8-2016, Triều Tiên thử tên lửa phóng từ tàu ngầm bay được 500km ra biển Nhật Bản - Ảnh: AFP

Cuộc tập trận diễn ra ở ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc, gần Nhật Bản với sự tham gia của những tàu khu trục và trực thăng tân tiến dùng để chống ngầm.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong tuyên bố phát đi nhấn mạnh cuộc tập trận nhằm đối phó với các mối đe dọa đến từ tên lửa phóng đi từ tàu ngầm của Triều Tiên.

Căng thẳng bùng lên ở khu vực khi Triều Tiên những tháng qua liên tiếp phóng tên lửa và có tin Bình Nhưỡng chuẩn bị một vụ thử hạt nhân mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang