Nhà Trắng công bố tình hình tài chính của nhân viên

Thứ Bảy, 01/04/2017 18:47  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-4, BBC đưa tin tài liệu vừa được Nhà Trắng công bố cho thấy tài sản trị giá hàng triệu USD của các nhân viên cấp cao.

Trong đó, tài sản con gái tổng thống Mỹ Donald Trump – Ivanka Trump và chồng của cô Jared Kushner có trị giá lần lượt là 240 triệu USD và 740 triệu USD.

Tài sản này gồm một phần tiền cổ phần của đôi vợ chồng ở Trump International Hotel – hệ thống khách sạn quốc tế của gia đình Trump. Con gái của Trump kiếm được trung bình từ 1 đến 5 triệu USD trong năm qua.

Tài liệu được công bố vào tối 31-3 (giờ VN) cũng tiết lộ mức lương hiện tại của một vài vị trí cấp cao trong bộ máy của Trump. Báo cáo cho thấy thu nhập và tài sản của các nhân viên Nhà Trắng khi họ bắt đầu làm việc cho chính phủ Mỹ.

Tài sản của tổng thống Mỹ Donald Trump và phó tổng thống Mỹ Mike Pence không nằm trong bảng công bố này. Theo đó:

Con gái Ivanka và con rể Kushner của Trump có tài sản và thu nhập cao  - Ảnh: Reuters

Con gái của tổng thống Mỹ Donald Trump - Ivanka Trump: Đế chế kinh doanh của cô có trị giá khoảng hơn 50 triệu USD, trong đó trị giá cổ phần của cô ở chuỗi khách sạn đem về cho cô khoảng 5 đến 25 triệu USD.

Con rể của Trump – chồng của của Ivanka – Jared Kushner có đến 54 trang tài liệu được nhắc đến, liệt kê chi tiết vị trí anh ta từng làm việc ở 267 tổ chức. Năm ngoái, Kushner kiếm được hàng trăm ngàn USD.

Steve Bannon, nay là cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, năm ngoái thu nhập từ việc làm ít nhất khoảng 1 triệu USD. Ngoài ra tài sản của ông nằm trong khoảng 3,3 triệu đến 12, 6 triệu USD.

Sean Spicer, thư ký báo chí Nhà Trắng, đã được trả 260.000 USD cho vai trò giám đốc chiến lược và truyền thông của Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa…

BBC đưa tin có 25% nhân viên Nhà Trắng có “hồ sơ phức tạp”, tức mối quan hệ với các tổ chức và doanh nghiệp rất chằng chịt, chứng tỏ họ rất giàu có.

Từ một thương nhân đi lên, Trump và gia đình ông hiện nay sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến hàng tỉ USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang