Cựu giám đốc công an thành phố Thiên Tân bị xét xử tội nhận hối lộ

Thứ Sáu, 31/03/2017 11:26  | Đức Thiện

|

(CAO) Hôm 29-3, cựu giám đốc công an thành phố Thiên Tân là Vũ Trường Thuận đã phải ra hầu tòa vì tội danh nhận hối lộ, tham ô và lạm dụng chức quyền.

Ông Vũ từng là Phó chủ tịch Chính Hiệp và Giám đốc Công Công an thành phố Thiên Tân. Theo Tân Hoa Xã, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, nơi diễn ra vụ xét xử với ông Vũ đưa ra cáo buộc ông Vũ lợi dụng chức quyền để chiếm đoạt 342 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1.129 tỉ đồng). Những đồng tiền này được cho là đã vào túi ông Vũ thông qua các công ty đặt trực tiếp dưới sự kiểm soát của ông.

Ông Vũ Trường Thuận - Ảnh:QQ.com

Ngoài ra, ông Vũ còn bị buộc tội nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua gia đình một khoản lên đến 84,4 triệu Nhân dân tệ (khoảng 278,5 tỉ đồng). Ông còn trục lợi cho mục đích cá nhân bằng cách biển thủ số tiền công trị giá 101 triệu Nhân dân tệ (khoảng 333,4 tỉ đồng).

Ông Vũ Trường Thuận thu về các khoản bất hợp pháp từ nhiều công ty do ông khống chế. Viện kiểm sát tuyên bố ông Vũ lạm dụng chức quyền từ khi còn làm Phó Giám đốc cho đến Giám đốc công an thành phố Thiên Tân, gây thiệt hại trầm trọng đối với lợi ích quốc gia và nhân dân.

Tại phiên tòa, ông Vũ thừa nhận toàn bộ tội lỗi của mình và bày tỏ sự hối hận.

Ông Vũ Trường Thuận là người gốc Thiên Tân. Ông bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình từ năm 1970 và dành đến 44 năm trong ngành cảnh sát của thành phố. Ông bị điều tra về các tội liên quan đến tham nhũng hồi năm 2014 và khởi tố hồi tháng 6 năm ngoái.

Phần tuyên án đối với ông Vũ tại phiên tòa đã được tạm hoãn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang