Ai tin tôi nếu miệng chống tham nhũng nhưng tay đeo Rolex?

Thứ Ba, 28/03/2017 17:16  | Anh Duy

|

(CAO) Đó là phát biểu của tổng thống Philippines Duterte hôm 27-3 khi ông nhận được một chiếc đồng hồ Rolex cực đắt tiền, là quà tặng của một doanh nhân tặng ông nhân ngày sinh nhật lần thứ 72.

Tờ Philstar của Philippines dẫn lời tổng thống Duterte nhấn mạnh: “Các bạn hãy chấm dứt nạn tham nhũng. Đừng tặng cho tôi bất cứ thứ gì”. Ông phát biểu trước đám đông tại một hội nghị do Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippines-Trung Quốc tổ chức ở thành phố Pasay.

“Sinh nhật của tôi đang tới gần. Đừng tặng tôi những món quà. Một người đã tặng tôi một chiếc đồng hồ Rolex. Tôi đã tìm cách trả lại nó”. Tuy nhiên ông cho biết người tặng đã không nhận lại món quà do đó ông sẽ bán chiếc đồng hồ.

Tổng thống Duterte nhấn mạnh: “Sẽ còn ai tin tôi nếu miệng tôi ra rả về chống tham nhũng nhưng tay tôi lại mang Rolex?”.

Tổng thống Philippines Duterte đã từ chối nhận chiếc Rolex đắt tiền từ một doanh nhân tặng cho - Ảnh: minh họa của Jonathan Asuncion

Hôm 28-3 là sinh nhật của vị tổng thống này.

Hồi đầu tháng này, tổng thống Duterte cũng nhận được một chiếc ô tô Mercedes Benz nhưng ông đã từ chối nhận nó nhưng không nêu tên ai đã tặng. Ông nhấn mạnh mình sẽ bán nó.

Tổng thống Philippines Duterte nhấn mạnh:"“Sẽ còn ai tin tôi nếu miệng tôi ra rả về chống tham nhũng nhưng tay tôi lại mang Rolex?” - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang