Đồng tiền vàng 4,5 triệu USD ở Đức bị đánh cắp

Thứ Ba, 28/03/2017 06:05  | Đức Thiện

|

(CAO) Kẻ xấu đã cuỗm đi một đồng tiền vàng khổng lồ đặt tại bảo tàng Bode, nằm ở thủ đô Berlin, Đức.

Cảnh sát địa phương cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 sáng 27-3 (giờ địa phương). Đồng tiền vàng có giá trị lên đến 4,5 triệu USD bỗng dưng biến mất chỉ sau một đêm.

Được biết đường kính đồng tiền lên đến 50cm và có cân nặng lên đến 100kg. Vì vậy cần có hơn một người để có thể tiến hành vụ đánh cắp này. Cảnh sát phát hiện một chiếc thang gần khu vực bảo tàng, vì vậy họ cho rằng có thể nó đã được dùng để đưa những tên trộm lọt vào trong bằng đường cửa số. Tuy nhiên, họ lại không tìm thấy dấu vết nào liên quan trực tiếp đến những tên trộm.

Theo Daily Mail, đồng tiền bị đánh cắp có tên Big Maple Leaf (Lá Phong Lớn). Nó được sản xuất tại Canada vào năm 2007. Một mặt của đồng tiền in hình Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị, trong khi mặt còn lại in hình chiếc lá phong, vốn là biểu tượng của đất nước Canada.

Sở dĩ đồng tiền có giá trị cao đến như vậy là nhờ sự nguyên chất lên đến 99,99% của nó và đã được sách Kỷ lục Guinness công nhận. Mặc dù mệnh giá ghi trên đồng tiền là 1 triệu USD, nhưng chỉ tính riêng phần khối lượng vàng để làm nên đồng tiền này đã có giá trị gần 3,5 triệu USD.

Hiện cảnh sát địa phương vẫn đang ráo riết tiến hành điều tra vụ việc.

Đồng tiền trị giá hơn 4,5 triệu USD ở Đức bị đánh cắp - Ảnh:AP
Hiện cảnh sát đang ráo riết điều tra vụ việc - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang