Tượng 'hổ cười' bị dẹp vì thiếu thẩm mỹ

Thứ Hai, 20/03/2017 11:01  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo AFP, con hổ này vốn là linh vật cho quân đội địa phương, được đặt ở lối vào doanh trại tại Cisewu, Indonesia.

Con hổ linh vật này đã được dựng từ 6 năm trước, nó chỉ gây tranh cãi sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội. Bởi vấp phải nhiều chỉ trích do tính thẩm mỹ không cao. Có ý kiến còn cho rằng nó giống như một nhân vật hoạt hình cho thiếu nhi hơn là một biểu tượng mang tính uy dũng.

Tượng "hổ cười" gây nhiều tranh cãi khi được chia sẻ trên mạng xã hội

Ngay khi nhận phản hồi không mấy tích cực, quân đội tại doanh trại này đã cho tháo dỡ "con vật" xuống. Người phát ngôn của doanh trại quân đội này cho hay: "Bạn có thể phớt lờ vài ý kiến nhưng không thể phớt lờ tất cả. Linh vật đại diện cho sức mạnh của quân đội, quả thực cần sự uy dũng. Chúng tôi sẽ đặt một bức tượng hổ mới tại đó".

Điều khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên là sau khi con hổ cười bị dẹp bỏ, có ý kiến bày tỏ sự tiếc nuối khi không còn thấy sự hiện diện của nó.

Sau đó nó được gỡ bỏ để thay thế bằng một bức tượng hổ khác

Hình ảnh linh vật thiếu đi sự uy dũng cũng không còn quá xa lạ. Vào dịp Tết vừa qua, ở Hải Phòng cũng xuất hiện linh vật hình rồng vàng khổng lồ. Nhưng khi được chia sẻ, có quá nhiều ý kiến chê bai về tạo hình của con vật này, khiến "con rồng" phải trải qua một đợt "trùng tu diện mạo".

Bình luận (0)

Lên đầu trang