Cụ bà 72 tuổi sinh con đầu lòng

Thứ Năm, 09/03/2017 16:05

|

(CAO) Một cụ bà 72 tuổi ở Ấn độ vừa có con đầu lòng đã thừa nhận sức khỏe của bà đã giảm đi rất nhiều từ khi sinh con.

Bà Daljinder Kaur, 73 tuổi, sống tại Amritsar, làng Punjab, phía bắc Ấn Độ, đã sinh đứa con đầu lòng vào ngày 19/4/2016. Nhưng kể từ khi sinh con, bà đã phải chịu đựng bệnh cao huyết áp và các khớp xương bắt đầu suy yếu.

Bà Daljinder Kaur, 73 tuổi chụp ảnh cùng con trai mới sinh của mình. 

Con trai bà là Armaan hiện tại đã biết bò và đã ngưng bú sữa mẹ lúc 3 tháng tuổi. Bà cho biết: “Kể từ sau khi sinh con, tôi thường bị cao huyết áp và hay mệt mỏi. Tôi đã đi khám vài bác sĩ nhưng họ chỉ cho tôi thuốc và hướng dẫn các chế độ ăn uống. Tôi vừa phải chăm sóc cho Armaan vừa phải chăm lo cho sức khỏe của tôi”.

Tuy sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều nhưng bà không hối tiếc. 

“Kể từ khi Armaan biết bò, khớp tay và chân của tôi bắt đầu đau nhức khiến cho việc bế con khó hơn tôi nghĩ”, bà nói. Bà Daljinder sinh đứa con đầu lòng sau 46 năm kết hôn, chồng bà Mohinder Singh Gill, 80 tuổi đồng ý thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) với sự giúp đỡ của Tiến sĩ Anurag Bishnoi, 43 tuổi, Giám đốc điều hành Trung tâm sinh sản quốc gia, tại Hisar, Ấn Độ.

Vợ chồng bà bên đứa con đầu lòng. 

Khi mới ra đời, cậu bé Armaan Singh chỉ nặng khoảng 1.36 kg và hiện tại nặng 7 kg. Bà Daljinder cho biết: “Armaan khá thiếu cân và gầy, thậm chí các loại tã lót dùng cho trẻ cùng tuổi nó cũng không mặc vừa. Nguyên nhân bởi vì tôi đã không cho nó ăn đúng cách, tôi đã ngừng cho con bú sữa vào tháng thứ 3 vì không đủ sữa.”

Armaan thiếu cân và gầy hơn so với những đứa trẻ cùng tuổi. 

Chúng tôi đã hỏi bác sĩ xem có thuốc nào có thể giúp tăng cân cho thằng bé không nhưng họ nói nên để cho nó tăng cân một cách tự nhiên” bà nói. Ngày 19/4 sắp tới, Armaan sẽ được 1 tuổi và họ dự định sẽ đưa cậu bé đến Đền Vàng, ở Amritsar, để mong nhận được phước lành từ Thiên Chúa.

Vợ chồng bà khi mới kết hôn năm 1970. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang