Tai nghe phát nổ khiến hành khách nám mặt ngay trên máy bay

Thứ Sáu, 17/03/2017 11:35  | Minh Phương

|

(CAO) Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) hôm 15-3 đã phát đi thông cáo cảnh báo các hành khách cần cẩn thận khi đeo tai nghe trong lúc ngủ.

Cảnh báo được đưa ra sau vụ một hành khách bị phỏng rộp ở tay và mặt đen nhẻm do chiếc tai nghe chạy pin của cô bốc cháy trong lúc chủ nhân đang ngồi trên một chuyến bay quốc tế bay từ Bắc Kinh, Trung Quốc đi Melbourne, Úc.

Người phụ nữ nói với các quan chức ATSB rằng mình đang ngủ và đeo tai nghe để nghe nhạc được khoảng 2 giờ trên chuyến bay thì bỗng nhiên nghe một tiếng nổ.

Mặt hành khách đen nhẻm sau khi chiếc tai nghe phát nổ

CNN dẫn lời người phụ nữ này cho biết: “Khi tôi giật mình nhìn quanh, tôi ngửi thấy mùi khét trên mặt mình.” Hoảng hốt cô giật chiếc tai nghe và ném nó xuống sàn. Khi đó nạn nhân thấy thiết bị này phát ra những tia lửa nhỏ.

Khi tiếp viên chuyến bay đem tới xô nước và bỏ chiếc tay nghe đang cháy vào đó, cả pin và vỏ pin đã tay chảy xuống sàn máy bay khiến nhiều hành khách khác ho và nghẹt thở.

Trong tuyên bố, ATSB nói có khả năng cục pin bên trong tai nghe bắt lửa chứ không phải là chiếc tai nghe. Một phát ngôn viên ATSB nói sự việc xảy ra hôm 19-2, nhưng mãi hôm 15-3, cơ quan này mới đưa ra cảnh báo. Phát ngôn viên cũng từ chối cung cấp nhãn hiệu chiếc tai nghe hoặc loại pin liên quan đến vụ cháy nổ.

Bàn tay hành khách bị phỏng rộp sau sự cố - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang