Số 3: Từ 8/1/2017 - 15/1/2017

Rồng Hải Phòng 'đại náo' Facebook, treo thưởng nửa tỷ kẻ cắp laptop trưng bày

Chủ Nhật, 15/01/2017 12:44  | Huy Bân

|

(CAO) Không chỉ chiếm nhiều thông tin trên mặt báo, chú rồng được trang trí bằng hoa vàng còn lấn sân sang rất nhiều mảng khác như: hình chế, áo phông, xuất hiện trên khung chat Facebook,...

Rồng Hải Phòng "đại náo" Facebook 

Một con rồng được trang trí bằng những bông hoa vàng nằm trên đường Lê Hồng Phong (Ngô Quyền, Hải Phòng) đã khiến nhiều người ngạc nhiên về tính thẩm mỹ, khi nó không có hình dáng uy nghiêm, oai vệ của một trong những con vật nằm trong tứ linh theo quan niệm của người Việt. Chính vì thế chú rồng này được tháo gỡ để chỉnh sửa lại vào ngày 8-1-2017.

Chú rồng được cho là khiết kế không đẹp

Tuy nhiên, không chỉ chiếm nhiều thông tin trên mặt báo, chú rồng được trang trí bằng hoa vàng còn lấn sân sang rất nhiều mảng khác như: hình chế, áo phông, xuất hiện trên khung chat Facebook,... Nhiều trang công nghệ đã hướng dẫn cách thức thay đổi hình trong khung chat Facebook thành hình chú rồng vàng siêu cool này.

Xuất hiện trên khung chat Facebook

Tin tặc tấn công công ty giúp FBI hack iPhone

Công ty Cellebrite - chuyên về giải mật của Israel (giúp FBI hack iPhone 5C của kẻ khủng bố ở San Bernardino) đã bị tin tặc tấn công, lấy đi 900 GB dữ liệu từ ổ cứng gồm: thông tin khách hàng, dữ liệu kỹ thuật quan trọng,...

Cellebrite đã thành lập được mười mấy năm, nhưng chỉ nổi tiếng sau khi bẻ khóa chiếc iPhone 5C. Các sản phẩm của họ bán chạy hơn bao giờ hết nhờ "thương vụ" này. Hãng cũng đã thừa nhận việc bị "tấn công" trên web, đồng thời khuyên khách hàng của mình nên thay đổi mật khẩu.

Nokia 6 ra mắt

Công ty HMD Global vừa bất ngờ ra mắt mẫu smartphone mang thương hiệu Nokia tại thị trường Trung Quốc, thông qua nhà bán lẻ JD với mức giá khoảng 260 USD. HMD Global hiện đang sở hữu quyền khai thác thương hiệu Nokia trong 10 năm tới. ​

Nokia 6 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu lừng lẫy một thời

Nokia 6 được định vị ở phân khúc tầm trung với bộ vi xử lý Snapdragon 430, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Sản phẩm này có camera chính 16 MP và máy ảnh selfie 8 MP, cài sẵn hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đánh cắp hai laptop trưng bày

Sản phẩm bị đánh cắp không gì khác hơn chính là laptop 3 màn hình Project Valerie. Tuy chiếc máy tính này chỉ là bản mẫu nhưng nó đã gần được hoàn thiện. Đó là lý do tại sao Razer đang tỏ ra gấp rút và tức giận khi "đứa con" của mình biến mất không dấu vết.

Thậm chí, để tóm được thủ phạm, hãng đã treo thưởng 25.000 USD (hơn nửa tỷ đồng) cho ai cung cấp thông tin bắt kẻ cắp liều lĩnh này. Theo Polygon, hai chiếc máy trưng bày đã bị đánh cắp vào khoảng 4 giờ, ngày 8-1. Razer sẽ trao thưởng trong vòng 1 năm kể từ ngày đưa ra thông báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang