Apple mở cửa hàng bán lẻ, tấn công một trong những 'thành trì' điện tử ở châu Á

Thứ Hai, 09/01/2017 11:06  | Huy Bân

|

(CAO) Apple đang có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Seoul, Hàn Quốc. Nơi vốn được xem là một trong những "thành trì" của ngành điện tử ở châu Á.

Theo Reuters, đại diện truyền thông của Apple đã cho biết: "Chúng tôi sẽ mở Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc, nơi được xem là có sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ. Hiện chúng tôi đang tuyển dụng nhân sự, nhằm cung cấp cho các khách hàng tại Seoul những dịch vụ tốt nhất mà hãng có thể".

Đây là một bước đi khá táo bạo của Apple, vì theo nghiên cứu, người châu Á đặc biệt là ở Nhật Bản và Hàn Quốc, nhận sự giáo dục từ nhỏ về việc ưu tiên sử dụng hàng nội địa. Như tại Hàn Quốc trong thị trường smartphone vốn chỉ là cuộc chơi của các ông lớn như: LG, Samsung,... Do đó, rất ít hãng có thể chen chân hay thâu tóm được toàn bộ thị trường nơi đây.

Một trong những địa điểm có thể được Apple chọn xây dựng cửa hàng là trên trục đường tới trụ sở chính của Samsung, gần Gangnam Station hoặc trong một khu phố mua sắm ở phía nam thủ đô Seoul. Dĩ nhiên, sự nổi tiếng của Apple luôn mang đến cho hãng một vị thế khác nhưng cuộc chiến ở thị trường mới này, không hề đơn giản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang