Công ty phần mềm khóa tài khoản của khách hàng vì... phàn nàn

Thứ Bảy, 07/01/2017 07:30  | Trương Lâm

|

(CAO) Ham Radio Deluxe (HRD) là một phần mềm, cho phép người dùng quản lý các kênh radio và bộ đàm trên máy tính. Mới đây, một khách hàng sử dụng HRD đã bị khóa tài khoản vì... phàn nàn về phần mềm.

Vị khách hàng chia sẻ: "Tôi đã phải cài lại phần mềm này khi HRD 6.3 không hỗ trợ Windows XP. Tôi đành phải sử dụng Windows 10 như một cách giải quyết nhưng khi cài thêm Office 365, thì danh sách lưu trữ không hoạt động. Khi tôi gửi mail đề cập vấn đền này với nhà sản xuất, họ nói chuyện đó là... bình thường.

Đã vậy, họ còn hướng dẫn tôi chỉnh registry (file hệ thống), đổi tên các file,... Trong khi thời buổi này chả có ai lại bắt khách hàng làm những việc tương tự như vậy. Họ không chịu nhận mình là những kẻ kém thông minh trong khi sự thật là như vậy".

Việc khóa tài khoản khách hàng vì phàn nàn khiến HRD bị tẩy chay

Sau khiếu nại trên, vị khách này đã nhận được một tập tin cài đặt từ HRD. Tưởng là tập tin sửa lỗi, khách hàng này nhanh chóng cài đặt nhưng khi thao tác xong thì việc truy cập phần mềm cũng không được nữa. Khi gửi email hỏi về vấn đề gặp phải, HRD đã trả lời: "Chúng tôi không yêu cầu bạn cài đặt bất cứ bản cập nhật nào, cũng như không cần sử dụng phần mềm của chúng tôi nữa!".

Nội dung email còn cho biết, nam khách hàng này đã bị đưa vào "danh sách đen" và không thể kết nối tới máy chủ của công ty. HRD làm điều này vì trong hợp đồng của họ với khách hàng có ràng buộc là bên cung cấp dịch vụ có quyền ngưng cung cấp dịch vụ cho khách hàng vào bất kỳ lúc nào.

Đây là cách giải quyết khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi các nhà cung ứng phần mềm luôn rất quan tâm đến khách hàng. Trong khi HRD lại khóa luôn tài khoản của khách hàng chỉ vì một lời phàn nàn khiến không ít người bất bình. Thậm chí, đã có lời kêu gọi tẩy chay sử dụng phần mềm này. Cho dù lỗi thuộc về ai thì cách xử sự như HRD với khách hàng chẳng khác nào một hồi chuông báo tử cho chính họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang