iPhone bị liệt vì nhận tin nhắn 'tử thần'

Thứ Ba, 03/01/2017 14:33  | Huy Bân

|

(CAO) Theo Redmond Pie, lỗ hổng này xuất hiện trên các phiên bản hệ điều hành iOS 8 đến iOS 10.2.1 mới nhất.

Lỗi này do thành viên vincedes3 phát hiện ra và đăng tải qua một đoạn clip trên Youtube có tên Hack Message.app iPhone iOS 10.2.1. Khi người dùng nhận được tin nhắn chứa một file danh bạ đuôi .vcf và kích hoạt vào đó thì ứng dụng Messages sẽ bị "liệt" và hỏng hoàn toàn. 

Người dùng có thể tắt Message bằng cách nhấn nút Home 2 lần, nhưng khi mở lại máy vẫn dừng ở màn hình trắng, rồi chuyển về màn hình chính. Và không thao tác được thêm bất kì gì nữa. Hiện tại cách duy nhất giải quyết ứng dụng Message bị treo khi dính lỗi này là dùng trình duyệt Safari tải và chạy tập tin của vincedes3 ở đường dẫn vincedes3.com/save.html.

Lỗi Messages khiến iPhone có thể bị "liệt"

Đây không phải là lần đầu tiên iPhone có thể bị treo do tin nhắn. Hiện tượng tương tự đã diễn ra khi người dùng nhấn vào một đường link hay clip độc hại. Các lỗi này đã được khắc phục trong bản cập nhật mới nhất. Tuy nhiên, để tránh phiền phức người dùng không nên bấm vào các đường link hay tập tin đáng ngờ được gửi ngay cả từ một người bạn trong danh sách bạn bè. Để chắc chắc nên hỏi người gửi thông tin trước về thông điệp họ đã gửi cho bạn.

Clip iPhone bị liệt vì nhận tin nhắn "tử thần":

Bình luận (0)

Lên đầu trang