Sony 'đi đầu' trong việc không bỏ jack tai nghe 3.5mm truyền thống

Thứ Bảy, 07/01/2017 10:58  | Tôn Văn

|

(CAO) Apple vốn là hãng đi tiên phong trong mảng smartphone, nhiều sản phẩm của hãng đã đóng vai trò "định" lại sự phát triển của những thiết kế mới. Nhưng không hẳn vì thế tất cả các hãng công nghệ sẽ bắt chước thay đổi như "táo khuyết".

Trong một cuộc họp báo gần đây, đại diện của hãng Sony đã tuyên bố sẽ không từ bỏ jack 3.5mm trên các thiết bị di động của mình khi được một phóng viên đặt câu hỏi. Người này cũng cho biết, vấn đề mà Sony quan tâm là việc tăng chất lượng âm thanh cho các sản phẩm sắp ra mắt trong thời gian tới.

Trong cuộc "cách mạng" đổi mới lần này, Sony quyết không chạy đua theo Apple

Nhiều chuyên gia đã đưa ra dự đoán, các hãng điện thoại khác sẽ chạy theo sự thay đổi của Apple trong việc "khai tử" jack 3.5mm trên iPhone 7. Tuy nhiên, xu hướng này có thể sẽ gặp khá nhiều trắc trở. Bởi jack 3.5mm đã tồn tại từ rất lâu và hàng triệu sản phẩm vẫn còn sử dụng chuẩn này.

Việc Apple thay đổi jack cắm mới được lý giải là do hãng muốn có thêm không gian trống để tăng dung lượng pin, giảm độ dày của máy,... Ngoài ra, việc sử dụng kết nối USB Type-C hoặc Lightning Port còn được cho là sẽ cải thiện chất lượng âm thanh.

Lý do khác là để bảo toàn tốt hơn cho chuẩn IP67 với khả năng chịu nước trong 30 phút ở độ sâu một mét. Tuy nhiên, các trang công nghệ khuyến cáo người dùng không nên thử thách điện thoại mới của Apple vì máy chỉ có thể kháng nước chứ không thực sự chống nước như chuẩn IP68 trên Galaxy Note 7. Apple cũng tuyên bố không bảo hành cho iPhone 7 bị ngâm hay rớt vào nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang