Kẻ chiếm facebook, nhờ 'mua dùm card điện thoại' lãnh 8 năm tù

Thứ Ba, 27/12/2016 19:12

|

(CAO) Sau khi dò được mật khẩu tài khoản facebook của người khác, nam thanh niên nhắn tin nhờ người thân, bạn bè của nạn nhân mua dùm card điện thoại rồi quy đổi thành tiền mặt, tiêu xài.

Ngày 27-12, TAND tỉnh Quảng Trị đưa ra xét xử và tuyên phạt Lê Văn Tư (19 tuổi, trú huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) 8 năm tù về tội sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Cao Văn Hiếu (20 tuổi, trú huyện Triệu Phong) 3 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hai bị cáo tại toà

Theo điều tra, năm 2014, Tư lên mạng xã hội facebook kết bạn, làm quen với nhiều người. Sau một thời gian nhắn tin, trò chuyện, Tư khai thác được một số thông tin cá nhân của chủ các tài khoản nói trên.

Từ đó, Tư bắt đầu dò tìm mật khẩu các tài khoản bằng cách nhập thử ngẫu nhiên từ những thông tin có được. Bằng cách trên, Tư chiếm được tài khoản của chị C.B.T (trú TP.HCM, là du học sinh tại Cộng hoà Séc).

Bắt hacker lừa nạp card điện thoại trên 2,1 tỷ đồng
 

Sau đó, thanh niên 19 tuổi này dùng tài khoản của chị T., nhắn tin cho ông H. (là chú của T., sinh sống ở Việt Nam) và nhờ mua dùm card điện thoại. Tư bịa ra lý do rằng, một số người bên Cộng hoà Séc muốn mua card điện thoại của các mạng di động Việt Nam để chơi game với giá cao nên muốn kinh doanh kiếm lời.

Tưởng cháu nhắn tin, ông H. vội đi mua 1.439 card điện thoại di động của nhiều nhà mạng khác nhau, với số tiền gần 678 triệu đồng và gửi cho cháu. Tuy nhiên, tất cả đều được chuyển đến cho Tư. Sau đó, nam thanh niên quy đổi thẻ cào thành tiền mặt để tiêu xài. Hiếu là người được Tư nhờ tiêu thụ số card điện thoại lừa đảo được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang