Chi cục trưởng kiểm lâm bắn chết hai lãnh đạo Tỉnh ủy Yên Bái do bất mãn về sắp xếp nhân sự

Thứ Hai, 26/12/2016 16:44

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái nhận định do bất mãn về việc bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục Lâm nghiệp vào Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái nên Đỗ Cường Minh đã bất mãn và dùng súng K59 bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn.

15h chiều nay (26-12), Công an tỉnh Yên Bái thông tin kết quả điều tra vụ án Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy, bị sát hại tại trụ sở hôm 18-8.

Theo trung tá Phạm Anh Sơn - phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Yên Bái cho biết qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra kết luận không có dấu hiệu phòng của các bị hại bị lục soát, cậy phá. Các cánh cửa ra vào, cửa sổ đều đóng và nguyên vẹn.

Tại phòng làm việc của Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Duy Cường, cơ quan chức năng thu 4 vỏ đạn và 2 đầu đạn. Trong phòng của Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn có 4 vỏ đạn và 4 đầu đạn; một súng quân dụng K59 để trong ngăn tủ làm việc ở tình trạng đã bắn hết đạn.

Trong phòng Bí thư Phạm Duy Cường có chiếc cặp đựng 50 triệu đồng. Két sắt ở phòng ông Ngô Ngọc Tuấn cất 100.000 USD cùng 1,5 tỷ đồng và 4 chiếc nhẫn.

Cơ quan Công an tiến hành khám nghiệm 1 điện thoại thu được tại phòng ông Cường, 2 điện thoại và 1 USB tại phòng ông Tuấn và xác định dữ liệu gì có liên quan đến vụ án.

Đầu đạn xác định do khẩu súng K59 bắn ra. Khám ôtô của ông Đỗ Cường Minh đỗ ở sân Ban tổ chức Tỉnh ủy phát hiện dưới tấm lót sàn trong ôtô có 1 con dao nhọn tự chế (chuôi gỗ) dài 35cm.

Căn cứ vào kết quả điều tra, Công an tỉnh Yên Bái xác định động cơ của ông Đỗ Cường Minh (53 tuổi, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái) ra tay sát hại Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái không có yếu tố chính trị, không do mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay liên quan đến vấn đề tình ái.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an Yên Bái cho biết về số tiền trong két sắt ở phòng ông Tuấn được vợ ông này xác nhận là tiền gia đình tích góp nhiều năm nay, sợ để ở nhà bị mất cắp nên ông Tuấn đã mua két sắt để ở cơ quan.

Đại tá Thắng cũng cho hay cơ quan điều tra đã thẩm tra, xác minh thông tin vụ việc liên quan đến chạy chức, chạy quyền nhưng vấn đề này không thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra nên không thông tin tại buổi họp báo.

Khởi tố vụ án giết người tại Văn phòng tỉnh ủy Yên Bái
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang