‘Hot girl’ lừa chiếm đoạt nhiều xe ô tô đắt tiền ở Bình Dương

Thứ Hai, 26/12/2016 02:46

|

(CAO) Sau khi thuê được ô tô từ công ty dịch vụ, Hằng đem đi làm giấy tờ giả rồi mang cầm cố thu lợi hàng chục tỷ đồng…

Ngày 25-12, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đã bắt khẩn cấp Lưu Thị Diễm Hằng (SN 1974, ngụ Dĩ An) để điều tra xử lý hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 28-11, Hằng đến Công ty TNHH Du lịch – Vận tải Hoàng Nam (P.13, Q.Gò Vấp, TP.HCM) thuê xe tự lái hiệu Honda CR-V BS: 51F - 775.73. Sau đó, Hằng điều khiển chiếc xe này tới tiệm cầm đồ Xuân Y., (đường số 11, KP.Nhị Đồng 1, TX.Dĩ An, Bình Dương) cầm với giá 700.000.000 (bảy trăm triệu đồng).

Lưu Thị Diễm Hằng

Tại đây, ông chủ là anh Khương V.X., hỏi giấy tờ xe thì được Hằng đưa ra 1 hợp đồng mua bán xe, 1 giấy chứng nhận đăng kiểm, 1 giấy hẹn của Phòng CSGT đường sắt, đường bộ Công an TP.HCM và nói xe mới mua, đang làm thủ tục sang tên. Tin tưởng Hằng nên anh X., đã đồng ý làm hợp đồng và đưa tiền cho Hằng.

Vào ngày 5-12, “hot girl” này quay lại cầm trên tay đăng ký xe có tên chủ là Lưu Thị Diễm Hằng và lấy lại hồ sơ đã đưa trước đó. Ngày 19-12, Hằng tiếp tục quay lại tiệm cầm đồ nói với chủ tiệm rằng chiếc xe CR-V đã có người mua, yêu cầu anh này trả lại xe và giấy tờ.

Do đang gặp khó khăn về tài chính nên anh X. không thể trả tiền mặt, Hằng nói thế chấp cho anh X., một chiếc xe hiệu Toyota Fortuner BS: 51A - 991.29 và đưa thêm giấy tờ giả để lấy chiếc xe CR-V ra ngoài. Có xe trong tay, Hằng ngay lập tức mang tới tiệm cầm đồ N.V., cầm cố lấy 790.000.000 (bảy trăm chín mươi triệu đồng), khi đang làm thủ tục nhận tiền thì bị Công an TX.Dĩ An bắt giữ.

Làm việc với công an, Hằng khai nhờ người làm giả giấy tờ rồi đem các xe đã thuê dịch vụ đi cầm lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Mở rộng điều tra, công an phát hiện thêm trước đó Hằng đã cầm cố 10 chiếc xe khác. Ước tính số tài sản mà nạn nhân chiếm đoạt được lên đến hàng chục tỷ.

Trung tá Đàm Bảo Quân, Phó trưởng Công an TX.Dĩ An cho biết: “Công an vẫn đang mở rộng điều tra làm rõ vụ việc. Có khả năng còn nhiều người bị hại khác mà chưa trình báo. Công an TX.Dĩ An thông báo nếu ai là nạn nhân thì hãy đến trình báo để phối hợp điều tra".

Bình luận (0)

Lên đầu trang