Đà Nẵng:

Bắt hacker lừa nạp card điện thoại trên 2,1 tỷ đồng

Thứ Bảy, 12/11/2016 08:16  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 11-11, Cơ quan CSĐT CATP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hùng Dương (SN 1994, trú phường 2, TP. Đông Hà, Quảng Trị) về hành vi dùng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra cho thấy, học cấp 3 xong, Dương vào tạm trú tại quận Thanh Khê TP.Đà Nẵng để học nghề nấu ăn và công nghệ thông tin. Tuy nhiên, đối tượng này không lo học hành mà suốt ngày ngồi tại tiệm internet. Bỏ học, thiếu tiền, Dương mày mò hacker để kiếm tiền tiêu xài.

Dương xác định đối tượng tấn công là những Việt kiều đang ở nước ngoài, chiếm Facebook của họ rồi lừa những người nhẹ dạ tại Việt Nam. Dương tạo những đường link chứa mã độc, ngụy trang dưới các nội dung hấp dẫn như: trúng thưởng, khiêu dâm, giật gân, câu view,…

Khi link chứa mã độc được kích hoạt, sẽ yêu cầu người xem dùng user và mật khẩu Facebook để đăng nhập thì bị Dương chiếm tài khoản Facebook rồi chọn trong danh sách bạn bè những người dùng Facebook đang ở Việt Nam, xem lịch sử giao dịch Facebook, cách nói chuyện rồi đóng giả chính nạn nhân để lừa đảo.

Đối tượng Nguyễn Hùng Dương

Dương dựng chuyện cần card điện thoại nhà mạng Việt Nam để chơi game và kinh doanh dịch vụ nạp tiền ảo cho các game thủ ở nước ngoài, nên nhờ mua card điện thoại loại card 100.000 đồng với giá 10 USD, card 500.000 đồng giá 50 USD,… Có được số card trên, Dương lên các trang mạng quy đổi thành tiền mặt.

Tổng cộng, Dương đã hack hơn 100 tài khoản Facebook của các Việt kiều đang ở nước ngoài, lừa hơn 100 người dùng Facebook ở rất nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, trong hơn 1 năm qua đã chiếm đoạt hơn 2,1 tỉ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang