“Nổ” Thanh tra Chính phủ lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thứ Bảy, 15/10/2016 08:30

|

(CAO) Dù chỉ mới học xong cấp 3, không có việc làm phải ở nhà phụ giúp gia đình bán quán nhậu nhưng đi đâu Dũng cũng nổ mình là cán bộ Thanh tra Chính phủ để thực hiện các phi vụ lừa đảo chạy giấy tờ, xin việc làm chiếm đoạt hàng tram triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM vừa ra quyết định truy nã đối tượng Lê Thanh Dũng (SN 1990, ngụ Q.6) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, thông qua các mối quan hệ bên ngoài xã hội, anh Mỵ Duy Liêm (SN 1984, ngụ Q. Thủ Đức) quen biết với Lê Thanh Dũng.

Đối tượng Lê Thanh Dũng dang bị truy nã

Do Dũng “nổ” mình làm ở Thanh tra Chính Phủ nên anh Liêm nhờ xin việc cho người quen là chị P.N.P.O (quê Bình Thuận) vào làm ở công an Q.6 với chi phí hết 300 triệu đồng. Ngày 7-1-2015, anh Liêm hẹn gặp Dũng tại một quán cà phê ở khu Thanh Đa (P.27, Q. Bình Thạnh) để giao trước 150 triệu đồng, số tiền còn lại khi xin xong việc sẽ bàn giao hết luôn một lượt. Tại đây, Dũng hứa đến trước ngày 30-4-2015, chị O. sẽ nhận được quyết định tuyển dụng.

Tuy nhiên, quá thời hạn nhưng không thấy con gái mình được gọi đi làm nên gia đình chị O. gây áp lực hối thúc Dũng. Ngày 17-8-2015, Dũng cho người đến gặp anh Liêm để giao giấy mời chị O. có mặt tại công an Q.6 ở địa chỉ số 114 Phạm Văn Chí (P.1, Q.6) vào ngày 27-8-2015 để bổ túc hồ sơ.

Tuy nhiên, đây là giấy giả nên Dũng cố tình ghi địa chỉ trụ sở cũ. Khi nạn nhân lên không gặp được lãnh đạo thì Dũng kêu về đi để hắn giúp và hứa đến ngày 31-8-2015 sẽ được nhận vào làm. Tuy nhiên, sau đó vẫn không có ai gọi đi làm như Dũng hứa.

Nghi ngờ bị lừa, gia đình chị O. gọi Dũng ra nói chuyện rồi bắt giao nộp công an. Tại cơ quan công an, Dũng khai mình chỉ mới học xong cấp 3, không có việc làm nên phải ở nhà phụ giúp gia đình bán quán nhậu bình dân ở Q.6 chứ không phải làm việc trong trong Thanh tra Chính phủ gì hết. Dũng cũng thừa nhận có nhận tiền của gia đình cho O để “chạy” xin việc làm cho chị này nhưng cho đến nay chưa có kết quả. Trong khi được cho tại ngoại để phục vụ điều tra thì Dũng đã nhanh chân bỏ trốn.

Qua điều tra, công an Q. Bình Thạnh còn biết được đối tượng Dũng cùng đồng bọn đã đóng giả Thanh tra Chính phủ thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng ở các quận khác trên địa bàn TP.HCM. Qua báo CATP, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh yêu cầu ai biết thông tin về đối tượng Lê Thanh Dũng xin báo về đội CSĐTTP về TTXH Công an Q. Bình Thạnh, số 18 đường Phan Đăng Lưu (P.6, Q. Bình Thạnh), ĐT: 08.38412122 gặp đồng chí Việt để trình báo. Mọi hành vi chứa chấp và bao che cho đối tượng đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang