Khi kẻ tráo trở tìm cách mượn xe

Thứ Sáu, 14/10/2016 11:23

|

(CAO) Lợi dụng sự quen biết với anh Hiếu, Thạch Tâm dùng lời lẽ ngon ngọt để mượn xe máy, sau đó thì bán luôn chiếc xe lấy tiền xài.

Ngày 14-10, Công an huyện Phú Giáo, Bình Dương cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Thạch Tâm (SN 1993, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo).

Đối tượng Thạch Tâm

Theo hồ sơ, cuối tháng 9 năm 2016, Thạch Tâm có mối quan hệ quen biết với anh Ao Trung Hiếu (SN 1984, ngụ cùng địa phương).

Tâm nói với anh Hiếu cho mượn chiếc xe máy để chạy đi công chuyện một lúc, sẽ trả ngay. Nể tình xóm làng, anh Hiếu giao chìa khóa xe cho Tâm.

Tâm đi công chuyện nhưng trong đầu lại nảy sinh ý tưởng chiếm đoạt chiếc xe máy cho bằng được. Cuối cùng Tâm quyết định bán chiếc xe cho người khác với giá 3 triệu 500 đồng cầm tiền bỏ túi.

Mãi không thấy Tâm về trả xe, tìm gặp thì không thấy, anh Hiếu biết mình bị lừa vội vàng lên trình báo cơ quan chức năng.

Công an huyện tiếp nhận hồ sơ tố giác tội phạm, lập tức vào cuộc điều tra, xác minh. Với các chứng cứ đầy đủ, công an đã bắt giữ Thạch Tâm ngay sau đó và khởi tố với tội danh Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang