Tạm đình chỉ công trình xảy ra sập giàn giáo làm 6 người thương vong

Thứ Sáu, 14/10/2016 00:45  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ít nhất có 2 người chết, 4 người bị thương nặng sau khi giàn giáo tại công trình xây dựng bất ngờ đổ sập. Nhà chức trách tạm đình chỉ thi công công trình để làm rõ vụ việc.

Hiện trường vụ sập

Đây là công trình Eco Green Tower do Tổng công ty Sông Đà 1.01 là chủ đầu tư. Nhà thầu xây dựng chính là Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC. Diện tích xây dựng 5.000m2, gồm một toà nhà 27 tầng và khối đế 7 tầng. Công trình được khởi công tháng 12-2015 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2017.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ tịch UBND P.Thịnh Liệt cho biết, vụ việc xảy ra là điều đáng tiếc. Ngay khi nhận thông tin, ông cùng Công an phường đến hiện trường phối hợp với các lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.

“Nguyên nhân ban đầu là do sập giàn giáo, còn sập ở tầng mấy, vị trí nào, sập ra sao thì các đơn vị chuyên ngành đang điều tra. Trước mắt, UBND P.Thịnh Liệt sẽ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong số tiền là 3 triệu đồng/người, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư có quan điểm và báo cáo chi tiết về vụ việc. Bên cạnh đó, toàn bộ việc thi công cũng sẽ được tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra”, ông Hải thông tin thêm.

Tạm đình chỉ công trình 

Ông Hải cho biết, những công nhân gặp nạn đều là người làm tự do, hình thành nhóm chuyên làm bê tông, khi có người thuê thì đến làm, hết việc thì ra về.

Cũng theo ông Hải, cách đây khoảng 1 tuần, thanh tra của Bộ và Sở Xây dựng vừa xuống kiểm tra công trình thi công. “Chúng tôi sẽ yêu cầu chủ đầu tư phải cung cấp tất cả hồ sơ liên quan đến dự án để kiểm tra lại toàn bộ hoạt động của công trình”, ông Hải nói.

Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 13-10-2016, tại công trình xây dựng số 1, phố Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 2 người tử vong tại chỗ và 4 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Theo đó, nạn nhân tử vong được xác định là ông Lê Văn Quý (SN 1964, trú tại xã Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Cẩn (SN 1991, trú tại Phủ Lý, Hà Nam).

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được nhà chức trách điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang