Mẹ ruột hoa hậu Phương Nga từng kiện con gái ra tòa để đòi lại đất

Thứ Năm, 13/10/2016 15:02  | Kim Phát

|

(CAO) Đằng sau vụ án hoa hậu Phương Nga dính vòng lao lý vì lừa đảo đại gia Cao Toàn Mỹ số tiền 16,5 tỉ đồng, ít ai biết cô này từng bị mẹ ruột kiện ra tòa đòi 2 lô đất ở quận 12, TP.HCM.

Sau một thời gian làm lụng vất vả tại Liên bang Nga, bà Hồ Mai Phương (SN 1959, mẹ ruột hoa hậu Phương Nga) tích góp được một số tiền nên bà về Việt Nam dự định mua đất dưỡng già.

Bà nhờ một người bạn tên Đỗ Thị Việt Hoa (ngụ quận Tân Phú) dò tìm và mua cho mình 2 lô đất ở quận 12 TP.HCM tổng cộng 343 m2. Sau đó, do có việc phải trở về Nga nên bà nhờ con gái mình là hoa hậu Phương Nga đứng tên.

Liệu hoa hậu Phương Nga có trắng án hay không?
 

Tuy nhiên sau đó bà phát hiện một trong hai quyển sổ đỏ bị Phương Nga lấy, đem bán lô đất cho người khác.

“Ngày 16-8-2010, tôi kiểm tra giấy tờ thì phát hiện thấy mất một quyển sổ đỏ do Trương Hồ Phương Nga chiếm giữ để bán cho người khác. Tôi chỉ nhờ con gái tôi đứng tên chứ không phải là tài sản tôi cho Trương Hồ Phương Nga, không có văn bản nào tôi cho cháu hai miếng đất này”, bà Hồ Mai Phương viết đơn khởi kiện con gái vào năm 2011.

Bà Hồ Mai Phương nói thêm trong đơn: “Toàn bộ tiền mua hai lô đất ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12 đều là tiền của tôi do làm ăn, tích lũy được trong thời gian công tác, làm việc ở Liên bang Nga. Tôi là người quản lý, sử dụng và giữ toàn bộ giấy tờ có liên quan đến hai thửa đất này”.

Có hay không 'hợp đồng tình dục' của hoa hậu Phương Nga?
 

Sau khi có xích mích với con gái về số tài sản này, bà Hồ Mai Phương đã nhờ chính quyền địa phương xem xét, hòa giải nhưng bất thành nên bà đã đâm đơn khởi kiện hoa hậu Phương Nga ra TAND quận 12. Hồ sơ vụ án cho thấy bà nộp đầy đủ các giấy tờ như giấy nộp thuế, bản cam kết người làm chứng, biên bản hòa giải tại UBND phường Trung Mỹ Tây (quận 12, TP.HCM).

Ngoài ra, bà Hồ Mai Phương Cũng gởi đơn yêu cầu TAND quận 12 áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, không cho chuyển nhượng, cầm cố đối với hai lô đất bà nhờ Phương Nga đứng tên. Tuy nhiên, sau đó TAND quận 12 đã bác đơn kiện của bà và bà đành ngậm ngùi nhìn con gái thắng kiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang