Bé gái 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc bất ngờ thay đổi lời khai

Thứ Năm, 13/10/2016 00:57

|

(CAO) Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc, nghi là người Việt Nam bất ngờ thay đổi lời khai. Bé tự nhận mình tên là Triệu Mai (hoặc Triệu Mại), người dân tộc Mông, quê ở huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang, năm nay 16 tuổi.

Liên quan đến thông tin bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc, nghi là người Việt Nam, sáng 12-10, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc) cử cán bộ phối hợp với Công an TP.Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) để làm rõ thông tin về em bé gái này.

 

Cơ quan chức năng của Trung Quốc cho biết, lời khai của bé gái thay đổi so với thông tin ban đầu. Theo công hàm mới nhất của công an tỉnh Giang Tô gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, bé gái khai nhận là một bị hại trong vụ án mua bán phụ nữ và trẻ em ở Vũ Hán năm 2014. Đến năm 2016, em được 16 tuổi.

Hình ảnh bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng khi đưa vào bệnh viện ở Từ Châu (Trung Quốc) -  Ảnh: Báo Trung Quốc

Cô bé cũng thay đổi lời khai về thông tin nhân thân. Theo đó, bé tên là Triệu Mai (hoặc Triệu Mại), dân tộc Mông, quê ở huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang. Bố là Triệu Phú, mẹ là La Đình Mại.

Tuy nhiên, theo Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang, tỉnh không có huyện, xã nào tên là Long Hà như lời khai cô bé. Được biết, dân tộc Mông rất hiếm người có họ Triệu.

Trước đó, mạng xã hội và các tờ báo lớn ở Trung Quốc đưa tin về việc tạm giữ một người đàn ông và một phụ nữ để điều tra hành vi buôn bán phụ nữ và trẻ em khi 2 người này đưa 1 bé gái đến bệnh viện ở Từ Châu (tỉnh Giang Tô) khám thai. Họ tự nhận là chồng và mẹ chồng cô bé.

Các bác sỹ tại bệnh viện cho biết bé gái này chỉ mới 12 tuổi và đang mang thai 3 tuần. Bước đầu, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định bé gái này bị 2 người Việt Nam bán sang tỉnh Hà Nam vào năm 2014.

Trong bản tự khai, cô bé khai 12 tuổi nhận tên Mai, gia đình em gồm có 7 người gồm mẹ là Lưu Thị Mai; bố tên Dũng; 2 anh trai tên Xuân, Lý và 2 em gái tên Xoan, Giai. Bé gái cho biết từng sống ở đường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh và đường Cảm Hội, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 11-10, lãnh đạo Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết yêu cầu các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc nhanh chóng xác minh sự việc; đồng thời có các biện pháp bảo bộ công dân cần thiết. Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc liên hệ với các cơ quan chức năng nước này và sẽ sớm có báo cáo về vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang