Công an huyện Gò Dầu, Tây Ninh:

Bắt băng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet

Thứ Hai, 12/09/2016 09:50  | Gia Minh

|

(CAO) Ngày 8-9-2016, Công an huyện Gò Dầu khởi tố vụ án khởi tố giam 4 bị can, bắt tạm 3 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Ngô Quang Hiển (Ngoan), 20 tuổi; Phạm Văn Sự (Bự), 22 tuổi cùng ngụ Bàu Đồn, huyện Gò Dầu; Nguyễn Văn Vũ, 21 tuổi, ngụ ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu;, Phạm Văn Nhân và Ngô Quốc Vinh, cùng 19 tuổi ngụ ấp 3, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh và Trương Minh Trí (Cầy), 18 tuổi, ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu.

Cách nay vài tháng, Công an huyện Gò Dầu nhận được nhiều tin báo của người dân bị nhóm thanh thiếu niên lừa đảo lấy mất xe mô tô. Công an huyện tiến hành truy xét và điều tra đến ngày 7-9 Công an bắt giữ 6 đối tượng liên quan: Ngô Quang Hiển; Nguyễn Văn Vũ; Phạm Văn Sự (Bự); Trương Minh Trí (Cầy); Phạm Văn Nhân và Ngô Quốc Vinh. Thu giữ 3 xe mô tô.

Qua làm việc cả nhóm khai nhận, cầm đầu hoạt động của nhóm là Phạm Văn Sự, đàn em là Ngô Quang Hiển, Nguyễn Văn Vũ, Trương Minh Trí, Phạm Thành Nhân, Ngô Quốc Vinh, Nguyễn Thị Diệu An và Ngô Hồng Vân,… hàng ngày chúng thuê nhà nghỉ ở chung với nhau và cùng sử dụng ma túy đá. Để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, chúng thường xuyên thay đổi chổ ở.

Đối tượng Vũ, Sự, Hiển

Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Sự trực tiếp chỉ dẫn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người trong nhóm. Các đối tượng nữ hàng ngày lên mạng xã hội Facebook hoặc Zalo để kết bạn làm quen với các nam thanh niên, sau khi tạo được mối quan hệ thân thiết sẽ hẹn gặp mặt đi uống cà phê, ăn nhậu, karaoke vờ mượn xe đi đón bạn đến chơi, đi mua card điện thoại,.… rồi chiếm đoạt xe tẩu thoát.

Các xe lừa đảo được chúng giao lại cho những người nam mang xe qua Campuchia bán lấy tiền mua ma túy về cho cả nhóm sử dụng và tiêu xài. Đến khi tiêu xài hết tiền, chúng thay đổi chỗ ở và đổi Facebook, Zalo tiếp tục thực hiện phi vụ lừa đảo mới.

Với phương thức thủ đoạn như trên, chúng đã thực hiện 7 vụ trên địa bàn huyện Gò Dầu mang qua Campuchia bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, tài sản thiệt hại 140.000.000đ.

Hiện Công an huyện Gò Dầu đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang