Ba bị cáo chia nhau 23 năm tù về tội giết người

Thứ Hai, 12/09/2016 07:41  | Minh Thư

|

(CAO) Ngày 7-9, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “giết người” và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bê Lê (SN 1996, ngụ tại ấp Cả Trốt, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng) mức án 10 năm tù; bị cáo Nguyễn Thanh Tịnh (SN 1992, ngụ xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức) 7 năm tù và 6 năm tù đối với bị cáo Danh Hậu (SN 1993, ngụ xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang).

Trước đó, tại phiên tòa xét xử ngày 15-6, do nhận thấy lời khai của các bị cáo có nhiều mâu thuẫn, các tình tiết liên quan đến vụ án chưa được cơ quan điều tra làm rõ, ảnh hưởng đến việc xét xử nên HĐXX sau khi nghị án đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ 30 ngày 13-12-2015, tại nhà trọ Tân Hoa (thuộc ấp 7A, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức) có hai nhóm tổ chức uống rượu ở hai phòng khác nhau. Trong đó nhóm của Nguyễn Bê Lê gồm Danh Hậu, Trương Hoàng Phương , Linh và Thanh. Nhóm nhậu ở phòng phòng kế bên có Lý Phụng Hoàng, Huỳnh Thanh Tâm, Nguyễn Minh Mẫn, Sinh, Tấn và Tuấn. Do quen biết từ trước, Mẫn chủ động chạy qua, chạy lại uống rượu cả hai nhóm để thể hiện “người xa quê nhưng láng giềng gần”.

Các bị cáo đang được dẫn ra tòa

Cuộc nhậu kéo dài đến 15 giờ cùng ngày, Huỳnh Thanh Tâm được mẹ gọi về. Trên đường về, Tâm bị một thanh niên đi xe ngược chiều ép xe và đuổi theo. Bực tức, Tâm về nói cho Lý Phụng Hoàng nghe và được Hoàng rủ đi tìm đánh người. Trong khi Tâm, Hoàng đi tìm người ép xe mình thì cả hai gặp Nguyễn Thanh Tịnh điều khiển xe theo hướng ngược lại, dẫn đến hai xe suýt va quẹt nhau. Bị ép xe, Hoàng và Tâm cùng chạy xe về phòng trọ của Tâm lấy hai con dao chạy trở lại cổng ấp văn hóa 7A. Tại đây, Tâm, Hoàng gặp gia đình Tịnh và xảy ra cự cãi nhưng được mọi người can ngăn nên bỏ ra về uống cà phê.

Trước đó, do bực tức Nguyễn Minh Mẫn trong tiệc nhậu, Nguyễn Bê Lê kêu Danh Hậu lấy xe chở đi tìm Mẫn đánh. Dọc đường thấy Bình, đang cầm hai con dao giải hòa giữa Tâm, Hoàng và Tịnh, nên Bê Lê tiến đến giật lấy nhưng không được liền kêu Hậu chở về phòng trọ lấy ba con dao dấu vào người và quay trở lại. Khi chỉ còn Tịnh, Lê kêu Tịnh và Hậu tìm đánh Tâm và Hoàng cho bõ tức. Thấy bị truy đuổi ,Tâm và Hoàng chạy vào quán anh Tới. Tâm chui vào tủ đựng quần áo trốn còn Hoàng chạy ra sau nhà.

Truy tìm nhóm hung thủ giết người do va chạm giao thông

Tuy nhiên, do không còn đường chạy, khi quay lại thì Hoàng bị Lê đâm một dao trúng vào vùng hông phải. Cùng lúc này Nguyễn Hoàng Hải, Danh Hậu, Nguyễn Thanh Tú (bạn Tịnh) vừa chạy đến. Hải đạp Hoàng té xuống đất đồng thời nhảy lên người Hoàng kề dao dọa cắt cổ. Lúc này, Hậu và Tú cũng lao vào đạp Hoàng. Do được anh Lê Tấn Tới can ngăn nên tất cả bỏ đi. Phát hiện Hoàng bị thương, anh Tới kêu xe cấp cứu và điện báo công an, nhưng do vết thương quá nặng, Hoàng đã chết trước khi đến bệnh viện.

Đối với hành vi dùng chân đạp và ngồi trên người nạn nhân của Nguyễn Hoàng Hải, Nguyễn Thanh Tú sau khi hậu quả xảy ra và chỉ tác động nhẹ đến nạn nhân nên không cấu thành tội phạm. Tuy nhiên, với hành vi của Hải và Tú, HĐXX cũng đề nghị VKS tỉnh khởi tố vụ án và khởi tố bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang