Hà Tĩnh:

Con tâm thần sát hại mẹ ruột khi phát bệnh

Thứ Hai, 12/09/2016 08:03  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 9-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị đang chờ kết quả giám định tâm thần của Bùi Văn Hải (SN 1988, trú xóm 11, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên), đối tượng đã sát hại mẹ ruột trong trạng thái kích động.

Theo đó, sau khi có kết quả giám định tâm thần, cơ quan điều tra sẽ xác định năng lực hành vi của đối tượng. Nếu bị tâm thần, cơ quan điều tra sẽ đưa Hải vào bệnh viện, không truy tố trước pháp luật, nếu không có bệnh thì sẽ bị truy tố trước pháp luật về tội giết người.

Theo cơ quan công an, trước đó chiều 8-9, một người thân trong gia đình phát hiện Hải cùng với mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Liêm (SN 1956) nằm trên vũng máu giữa phòng khách nên hô hoán mọi người, đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Qua kiểm tra, bà Liêm đã tử vong, còn Hải trong tình trạng thần kinh không ổn định. Ngay sau đó, Hải bị người dân bắt trói lại, tránh tiếp tục gây án. Tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ được một con dao và một viên gạch đều dính máu.

Đối tượng Bùi Văn Hải

Ngay sau khi được đưa về trụ sở cơ quan điều tra, Hải khai, trong buổi chiều cùng ngày, khi nghe mẹ kêu mệt mỏi trong người nên đi lại để giúp. Tuy nhiên, sau đó không hiểu sao Hải lại ra tay sát hại mẹ mình.

Được biết, trong gia đình, Hải cùng một chị gái bị bệnh tâm thần từ lâu nay, nhưng bố mẹ để ở nhà nuôi dưỡng. Trong buổi chiều xảy ra sự việc, người bố đi vắng khỏi nhà, còn bà Liêm thấy con ít lên cơn nên không cảnh giác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang