Yahoo vẫn giữ được 'thương hiệu', không bị đổi thành Altaba

Thứ Năm, 12/01/2017 08:23  | Trương Lâm

|

(CAO) Như vậy, Yahoo sẽ vẫn giữ được tên gọi như cũ mà không phải đổi thành Altaba. Còn Altaba sẽ trở thành một công ty đầu tư nắm giữ các tài sản mang giá trị trước đây của Yahoo. 

Đã có nhiều thông tin đồn đoán cho rằng, Yahoo sẽ đổi tên thành Altaba, tuy nhiên nhiều nguồn thông tin chính thống từ các tờ báo lớn và chuyên gia công nghệ đều không xác nhận thông tin này.

Theo tờ TheGuardian, nếu thương vụ mua bán giữa Verizon và Yahoo thành công thì Yahoo sẽ bị chia thành 3 phần. Một phần sẽ sáp nhập với Verizon, một phần sẽ đổi tên thành Altaba và phần còn lại sẽ vẫn giữ nguyên thương hiệu Yahoo.

Số phận giám đốc điều hành (CEO) hiện thời của Yahoo là bà Marissa Mayer vẫn chưa được định đoạt

Giám đốc điều hành (CEO) hiện thời của Yahoo là bà Marissa Mayer và người đồng sáng lập Yahoo là David Filo sẽ rời khỏi hội đồng quản trị. Hai công ty hy vọng sẽ kết thúc quá trình mua bán vào quý I năm 2017. Tuy nhiên, vụ hacker xâm nhập vào Yahoo khiến hơn 1 tỷ tài khoản khách hàng khiến thương vụ này gặp không ít "sóng gió".

Yahoo 'bán mình' cho Verizon với giá 5 tỷ USD
 

Về phía bà Marissa Mayer, người ta chỉ biết được "số phận" của bà sau khi thương vụ chuyển giao này kết thúc. Verizon cũng chưa đưa ra phát ngôn nào cho chuyện này, dù họ đã từng đưa ra thông báo sẽ giữ nguyên "một vài thứ" để Yahoo vận hành như trước.

Tháng 7-2016, Verizon đã đồng ý mua lại một phần công ty Yahoo với giá 4,83 tỷ USD. Phần mà Verizon thâu tóm gồm máy tìm kiếm và các dịch vụ web của Yahoo. Phần khác của Yahoo bao gồm hàng tỷ USD tiền mặt, 16% cổ phần ở Alibaba Group Holding và 36% cổ phần ở Yahoo Nhật Bản, cùng một số tài sản khác sẽ được chuyển thành công ty đầu tư mang tên Altaba.

Bình luận (0)

Lên đầu trang