Phần mềm độc hại của Nga xuất hiện trên laptop của công ty điện lực Mỹ

Thứ Hai, 09/01/2017 15:14  | Huy Bân

|

(CAO) Theo TheVerge, công ty điện lực của thành phố Burlington thuộc tiểu bang Vermont, Mỹ vừa phát hiện ra một phần mềm độc hại (malware) trên một chiếc laptop của công ty.

May mắn là phần mềm độc hại này nằm trong một chiếc laptop không được dùng để quản lý mạng lưới điện quốc gia. Theo các thông tin rò rỉ, phần mềm độc hại có liên kết với một tổ chức tin tặc (hacker) của Nga được chính phủ Mỹ đặt tên là Grizzly Steppe.

Ủy viên của Ủy ban Dịch vụ công thuộc tiểu bang Vermont - ông Christopher Recchia cho biết: "Ngay sau khi phát hiện, chiếc laptop bị nhiễm phần mềm độc hại đã nhanh chóng được "cách ly". Các nguồn liên quan được xem xét cẩn thận và chúng tôi tin chắc rằng phần mềm độc hại trên chiếc laptop này chưa lây nhiễm qua một nguồn nào khác".

Phầm mềm độc hại đã tấn công vào một chiếc laptop không được kết nối vào việc kiểm soát mạng lưới điện của nước Mỹ - Ảnh minh họa

Bộ An ninh Nội địa Mỹ và Cục Điều tra Liên bang FBI vừa qua cũng đã công bố báo cáo của họ về vụ "tấn công" của Grizzly Steppe. Các cảnh báo về phần mềm độc hại gửi đến những cơ quan trọng yếu cũng được đề cập.

Trong tháng 12-2015, một vụ "tấn công" có chủ đích của "tin tặc" đã làm tê liệt toàn bộ hệ thống năng lượng tại thủ đô Kiev của Ukraine. Tổng thống Ukraine đã lên tiếng cáo buộc Nga đứng sau vụ việc nhưng Moscow đã bác bỏ cáo buộc nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang