Dùng phần mềm ăn cắp 70 triệu đài tệ từ máy ATM

Thứ Năm, 14/07/2016 15:16  | Minh Phương

|

(CAO) Một ngân hàng ở Đài Loan đang tạm ngưng hoạt động 300 máy rút tiền tự động (ATM) sau khi bọn trộm rút 70 triệu Đài tệ (2,162 triệu USD) trong một phi vụ phối hợp với sự giúp sức của phần mềm độc hại.

Straits Stimes hôm 12-7 đưa tin, ba đối tượng - được xác định là người Nga - đã bị camera thu hình rút tiền trộm từ các máy ATM của Ngân hàng First Bank ở Đài Bắc, Đài Trung hôm thứ bảy và chủ nhật vừa qua. Cảnh sát hiện đang truy lùng ba tên này, với hai nghi phạm được tin là đã rời khỏi Đài Loan hôm 11-7.

Cảnh sát cũng nghi có sự tiếp tay của nhân viên ngân hàng trong vụ này và cho rằng họ đã cài phần mềm độc hại để thâm nhập được vào hệ thống máy ATM để làm chúng tự động nhả tiền.

Hàng triệu Đài tệ đã bốc hơi sau vụ trộm - Ảnh: Bloomberg News

Phát biểu với báo giới hôm  12-7 , Phó giám đốc Ngân hàng First Bank  Yeh Chung-huei cho biết số tiền trên bị lấy cắp từ 34 máy ATM tại 20 chi nhánh First Bank ở Đài Bắc và Đài Trung. Theo hãng thông tấn Central News của Đài Loan, video giám sát cho thấy hai đối tượng chưa xác định được danh tính đội mũ và đeo khẩu trang tới nhiều máy ATM rút ra hàng đống tiền, trút vào balô rồi nhanh chóng chuồn.

Sự việc được phát hiện hôm thứ hai sau khi tài khoản ngân hàng nảy sinh nhiều vấn đề bất thường. Theo ông Yeh, các khách hàng của ngân hàng sẽ không bị ảnh hưởng bởi vụ trộm này và lợi ích của họ vẫn được bảo đảm đầy đủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang