Bắt hai người Trung Quốc rút trộm gần 100 triệu đồng từ cây ATM

Thứ Sáu, 22/04/2016 05:38

|

(CAO) Tại thời điểm bị bắt, nhóm đối tượng này đã rút trộm được hơn 60 triệu đồng. Khám xét trong người, cơ quan Công an phát hiện 146 thẻ ATM giả đã được tích hợp số liệu thông tin khách hàng của các ngân hàng và mã bảo mật của thẻ.

Công quan quận Ba Đình, TP.Hà Nội cho biết, vừa bắt quả tang hai người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đang rút trộm tiền từ cây ATM của ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) trên đường Láng Hạ, Q. Đống Đa.

Hình minh họa

Hai nghi can người Trung Quốc này tên là Tạ Phong và Hồ Lễ Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam qua của khẩu Lào Cai cùng một người đàn ông khác là A Ji (hiện đang bỏ trốn).

Theo tài liệu điều tra ban đầu, nhóm người này hoạt động rất tinh vi đã mang theo gần 200 phôi thẻ ATM giả từ Trung Quốc sang VN.

Tại thời điểm bị bắt giữ, nhóm đối tượng này đã rút trộm được hơn 60 triệu đồng. Khám xét trong người, cơ quan Công an phát hiện 146 thẻ ATM giả đã được tích hợp số liệu thông tin khách hàng của các ngân hàng và mã bảo mật của thẻ.

Sau khi đánh cắp các thông tin, dữ liệu từ thẻ thật của các ngân hàng, nhóm người này sẽ đưa những dữ liệu đó vào máy tính xử lý để tích hợp vào phôi thẻ AMT giả và thực hiện hành vi rút trộm tiền tại các cây ATM.

Vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang