Lơ là quản lý thông tin thẻ ATM, dễ bị rút trộm tiền

Thứ Tư, 02/12/2015 12:12  | Trương Lâm

|

(CAO) Để giải quyết vụ việc khách hàng cho rằng mình bị rút trộm tiền, Ngân hàng Đông Á đã chấp thuận tạm ứng hoàn 100% số tiền bị mất, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Chỉ trong vòng khoảng 5 phút tính từ thời điểm 19 giờ 44 ngày 29-10, kẻ lạ mặt đã thực hiện đến 10 giao dịch, mỗi lần rút 2 triệu đồng. Trong khi đó chủ thẻ là anh Nguyễn Tấn Thạnh (công nhân Công ty Pou Yuen) hoàn toàn không biết gì về những giao dịch này, đồng thời khẳng định thẻ ATM của mình vẫn còn trong túi.

Được biết, đây là số tiền gia đình gửi cho anh Thạnh để trang trải viện phí điều trị cho ba anh ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Anh Thạnh cho rằng khoản tiền trên anh chỉ rút một lần số tiền 10 triệu đồng, sau đó không có giao dịch nào khác.

Ngoài ra, anh Thạnh cũng làm đơn trình báo công an, trong đó khẳng định thời điểm bị rút trộm tiền anh đang có mặt tại nhà (ấp Hưng Long, huyện Bình Chánh) và không cho ai mượn hay đánh rơi thẻ. “Việc bị mất tiền trong tài khoản làm cho hoàn cảnh của tôi càng khó khăn hơn vì không biết lấy tiền đâu để điều trị cho ba tôi. Mong cơ quan công an xem xét, điều tra để làm rõ nguyên nhân”, anh Thạnh viết trong đơn.

Lơ là quản lý thông tin thẻ ATM, dễ bị rút trộm tiền - Ảnh minh họa

Theo camera từ trạm rút tiền ghi nhận lại, người rút tiền đã cố tình che mặt nên khó xác định nhân dạng. Cũng theo thông báo từ phía Ngân hàng Đông Á, anh Thạnh chỉ thông báo sau khi các 10 giao dịch thực hiện xong, chứ không thông báo ngay từ lần giao dịch đầu tiên.

Hiện anh Thạnh trình bày rằng cần tiền để trang trải viện phí nên Ngân hàng Đông Á đã tạm ứng toàn bộ số tiền nhưng anh Thạnh phải ký cam kết rằng nếu kết quả điều tra của cơ quan công an chứng minh các giao dịch này phát sinh từ chính tấm thẻ của anh Thạnh (không cần biết người rút là ai) thì đồng nghĩa khách hàng quản lý thẻ không tốt.

Ngân hàng sẽ thu hồi số tiền tạm ứng bồi hoàn và các chi phí phát sinh trong quá trình điều tra. Ngược lại, nếu vì lý do gì khác thì sẽ chuyển sang bồi hoàn chính thức và chịu mọi chi phí liên quan đến quá trình điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang