Thi thể ngư dân bị bắn chết ở Trường Sa đã về đến đất liền

Thứ Ba, 01/12/2015 10:48  | Hải Đường

|

(CAO) Khoảng 4 giờ 15 phút, sáng ngày 1-12, tàu cá QNg 95861 TS, do ngư dân Nguyễn Văn Cu làm thuyền trưởng đã đưa thi thể của ngư dân Trương Đình Bảy đưa vào cấp cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để tổ chức lo hậu sự.

Khi tàu cá QNg 95861 TS vừa cập cảng Sa Kỳ thì các ngư dân trên tàu đã báo cáo ngay với các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt hiện trường để khám nghiệm và lấy lời khai của thuyền trưởng Bùi Văn Cu về việc nhóm người trên tàu lạ dùng súng bắn chết ngư dân Bảy ở ngư trường Trường Sa.

Tàu cá QNg 95861TS vừa cập cảng Sa Kỳ để đưa thi thể ngư dân Bảy vào đất liền lo hậu sự

Ông Cu cho biết: “Gần 8 người ăn mặc giống ngư dân đi hai ca nô chạy lại áp sát tàu cá của chúng tôi. Tôi nhìn thấy có 3 người cầm súng lên tàu cá và khống chế. Sau đó, tôi kêu lớn gọi ông Bảy cầm dao chạy về phía trước mũi tàu chặt đứt dây neo để bỏ chạy. Nhưng thấy họ cầm súng bắn hai phát vào bụng làm ông Bảy tử nạn.

Ngay sau đó, tôi lao vào vật lộn với một người cầm súng trên tay làm băng đạn rơi xuống sàn tàu, rồi xô tên này ngã xuống biển, còn hai tên còn lại bỏ chạy”.

Các lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường trên tàu cá QNg 95861 TS
Thi thể ngư dân Bảy được đưa lên trên cảng Sa Kỳ

Ông Bùi Hồng Vân, Phó Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá, xã Bình Châu cho biết: “Mong các cấp cơ quan chức năng nhanh chóng làm sáng tỏ về việc ngư dân Bảy bị bắn chết ở ngư trường Trường Sa và phải lên án những hành vi đe dọa đến tính mạng của ngư dân Bảy”.

Đến 10 giờ 45 phút, cùng ngày, lực biên Biên phòng và các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm dấu vết trên tàu cá QNg 95861 TS và cơ quan pháp y tỉnh đã tiến hành giải phẫu tử thi và bàn giao cho gia đình để lo hậu sự cho ngư dân Bảy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang